ส.ว่ายน้ำจัดสัมมนาผู้ตัดสิน ยกระดับมาตรฐานสู่อาชีพเเละเป็นสากล


เพิ่มเพื่อน    

เเพทย์หญิง ศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดประชุมสัมมนาเชิงบูรณาการ เพื่อยกระดับมาตรฐานอาชีพให้ผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำของไทย ว่าทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯเล็งเห็นความสำคัญเเละบทบาทหน้าที่ของผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำ จึงจัดการประชุมครั้งนี้ขึ้น วัตถุประสงค์ต้องการยกระดับผู้ตัดสินไปสู่อาชีพเเละมาตรฐานในระดับสากล

        ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำได้เชิญวิทยากรจากผู้แทนสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ TPQI ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการสนับสนุนการจัดทำมาตรฐานอาชีพในสาขาต่างๆ มาให้ความรู้กับบรรดาตัวแทนผู้ตัดสินระดับชาติ เเละระดับ FINA Lists รวมถึงบุคลากรรับเชิญ

        โดยเเบ่งทั้งหมดออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อให้ ทุกคนระดมความคิด เสนอแผนงาน เเละวิธีแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สำหรับการยกระดับมาตรฐานผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำทั้งทางด้านวิชาการ การบริหารงาน และการปฏิบัติงาน ซึ่งสิ่งที่ผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำจะได้รับคือความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตนเองและสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีระบบที่จะต่อยอดไปถึงระดับนานาชาติ

        เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวว่า จากการสัมมนาตัวแทนผู้ตัดสิน ได้ข้อสรุปคือมีการเสนอให้สมาคมแต่งตั้งคณะอนุกรรมการฝ่ายผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำขึ้น เพื่อทำหน้าที่ประสานงานระหว่างสมาคมฯรวมถึงเป็นตัวเเทนในแต่ละภาครับแนวทาง ข้อเสนอแนะต่างๆ ร่วมกับสมาคม เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ตัดสิน ทั้งทางด้านวิชาการ การปฏิบัติ เเละการปรับปรุงคู่มือผู้ตัดสิน ซึ่งทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำได้รับข้อเสนอและเตรียมพิจารณาดำเนินการต่อไป พร้อมทั้งจะผลักดันอาชีพผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำให้บรรจุอยู่ในราชกิจจานุเบกษาอีกด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"