"เซาธ์เกต"รับ"เมาท์"สำคัญยังให้พักไม่ได้ จ่อลุยโปแลนด์ต่อ


เพิ่มเพื่อน    



แกเร็ธ เซาธ์เกต เผยว่า เมสัน เมาท์ น่าจะต้องลงเป็นตัวจริงต่อในเกมนัดต่อไปกับ โปแลนด์ ยก กองหน้าจากเชลซี เล่นดีและสำคัญต่อทีม สร้างโอกาสปิดสกอร์ได้มาก หลังนำทีมชาติอังกฤษ อัด อัลแบเนีย ไป 2-0 ในการทำศึกนัดที่สอง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันอาทิตย์ เสียดายน่าจะถล่มคู่แข่งได้เละกว่านี้ และติลูกทีมต้องเล่นรัดกุมขึ้นในแมทช์ต่อๆไป
    แกเร็ธ เซาธ์เกต ยอมรับว่า ทีมชาติอังกฤษ ยังมีอีกหลายจุดที่ต้องแก้ไข แม้ต้อนเอาชนะ อัลแบเนีย ได้ไม่ผิดพลาด 2-0 โดย แฮร์รี่ เคน ดาวยิงจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ช่วยทีมขึ้นนำในครึ่งแรก ก่อนที่ เมสัน เมาท์ บวกลูกที่ 2 ของทีม ในช่วงต้นคึนี่งหลัง ช่วยทีมคว้าชัยไปสบายๆตามคาด
    แต่บอสทีมสิงโตคำราม ผิดหวังตรงที่ทีมของตนไม่สามารถถล่มคู่แข่งได้ราบคาบกว่านี้ และทำให้ทีมยังวางใจไม่ได้เมื่อเจอ อัลแบเนีย กดดัน
    "สนามค่อนข้างเล่นยาก เคลื่อนพาบอลได้ลำบาก เราจึงต้องใช้ความพยายามในการปรับตัว" เซาธ์เกต กล่าว "หลังจากเล่นไปราว 25 นาที เราเปลี่ยนรูปแบบการเล่นที่แดนกลางนิดหน่อย และทำให้ทีมบุกได้น่ากลัวขึ้นมาก"
    "เราเล่นกันสบายๆเป็นส่วนใหญ่ในครึ่งหลัง หลังจบเกมผมแค่คิดว่าเรามีโอกาสตั้งหลายครั้งที่จะยิงลูกที่สามเพื่อฆ่าเกมนี้"
    "และผมไม่ค่อยชอบวิธีการบริการเกมของเราในช่วง 15 นาทีสุดท้าย การเช้าชาร์จกองหน้าในแบบที่เราไม่จำเป็นต้องทำ ลูกทุ่มตอนใกล้หมดเวลาที่ทำให้เราเกือบเสียประตู เอาเป็นว่าผมพอใจกับชัยชนะ แต่มันมีหลายอย่างที่เราต้องแก้ไขให้ดีขึ้น"
    เซาธ์เกต ยังได้กล่าวชมนักเตะ 2 คนเป็นพิเศษ คือ เมสัน เมาท์ กับ ฟิล โฟเด้น ซึ่งทั้งคู่เล่นได้อย่างโดดเด่นมาก ผลงานเป็นที่ประทับใจ
    โดยเฉพาะ เมาท์ ยิงได้ในเกมนี้ นับเป็นลูกที่ 3 แล้วที่เขาทำได้ในเกมทีมชาติ ขณะที่ โฟเดน กองกลางวัย 20 ก็เป็นอีกคนที่ทำให้ทั้งสโมสรและทีมชาติ ตัดใจพักไม่ได้
    "ทั้งงคู่เล่น คุณเห็ฯได้จากเกมต่างๆเหล่านั้น ทั้งที่มีพื้นที่เล่นน้อยมาก แต่พวกเขาก็สามารถพาบอลเข้าไปในพื้นที่แคบๆนั้นได้ การมองเกมสุดยอดมาก พวกเขาต่างก็เป็นคนที่สามารถเรียกประตูให้ทีได้ พวกเขาทำงานหนักมากเพื่อทีม อีกทั้งทั้งคู่ก็วิ่งไล่บอลดีมากตอนที่เราเสียบอลไป ผมคิดว่าหน้า 4 คนของเราอันตรายมากจรงิๆ ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งมีแววว่าเราจะได้ประตูเพิ่มอีก"
    เซาธ์เกต เตรียมที่จะส่ง เมาท์ ลงเล่นเป็นตัวจริงในทีมชาติเป็นเกมที่ 7 ติดต่อกันในเกมใหญ่ที่เจอของแข็งบ้าง พบ โปแลนด์ คืนวันพุธนี้ แม้ว่าเขาจะต้องระมัดระวังในการใช้งานนักเตะไม่ให้ถี่เกิดไป จนล้าและเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ

    ในส่วนผลงานของทีมใหญ่ทีมอื่นๆ ล้วนไม่มีอะไรผิดพลาด คว้าชัยกันได้ถ้วนหน้า เยอรมนี บุกไปชนะ โรมาเนีย 1-0 ประตูชัยมาจาก แซร์จ จีนาบรี ทำผลงานได้ดีกับทีมอินทรีเหล็กอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ทีมของ โจอาคิม เลิฟ ออกสตาร์ทได้อย่างเยี่ยมยอด ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก
    อิตาลี คว้า 3 แต้มเต็มได้เช่นกันในเกมนอกบ้าน บุกต้อน บัลแกเรีย ที่กรุงโซเฟีย 2-0 โดยทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ขึ้นนำก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาทีจากจุดโทษของ อันเดรีย เบล็อตติ และประตูที่สองมาจาก มานูเอล โลกาเตลลี่ น.82
    สเปน เกือบเสียฟอร์ม โดนหมูกระตุกหนวดก่อน เมื่อ จอร์เจีย เจ้าบ้านขึ้นนำได้ ก่อนจบครึ่งแรก น.43 แต่กลับมาครึ่งหลังได้ไม่นาน ก็ตามตีเสมอได้จาก เฟร์ราน ตอร์เรส น56 และกว่าที่ประตูชัยจะมา ก็ต้องบดกันถึงทดเวลาบาดเจ็บ ดานี โอลโม่ น.90+2
    ฝรั่งเศส แชมป์โลก ที่ทำได้แค่เสมอ ยูเครน เกมเมื่อกลางสัปดาห์ บุกไปชนะ คาซัคสถาน 2-0 อูสมาน เดมเบเล่ ทำประตูแรกในทีมชาตินับตั้งแต่ มิ.ย.2018 ลูกสองมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ แซร์กี มาลีฟ ก่อนที คีลิย็อง เอ็มบัปเป้ ได้โอกาสสังหารจุดโทษแต่ไม่เข้า ข่าวร้ายสำหรับแฟนปีศาจแดง เมื่อ อ็องโทนี่ มาร์กเซียล ได้รับบาดเจ็บถูกเปลี่ยนตัวออกจากเกมช่วงต้นครึ่งหลัง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"