'ต้อม' เหน็บ 'ทราย-บุ๊ง' ดูตัวอย่างความโปร่งใส 'กองทุนราษฎรประสงค์' เผยยอดเงิน 6.8 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.64 - นายยุทธเลิศ สิปปภาค หรือต้อม ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรม yutlert.nmg ระบุว่า ถึงพ่อยกและแม่ยกทั้งสอง นี่คือตัวอย่างที่ถูกต้องในการเปิดเผย 'ยอดเงินบริจาค' (ซึ่งไม่ใช่การเปิดเผยชื่อของผู้บริจาค) ยอดบริจาคนั้นต้องสามารถเปิดเผยได้ เพื่อแสดงความโปร่งใส ไม่ส่อแววจะทุจริตยักยอกใดๆ และที่สำคัญ การเปิดเผยมันไม่ได้ผิดกฎหมาย สบายใจทั้งผู้ให้และผู้รับและเป็นการรักษาความชอบธรรมต่อผู้รับบริจาครายอื่นที่สามารถเปิดเผยความจริงต่อสาธารณะได้ครับ

ทั้งนี้ ต้อม ยุทธเลิศ ได้แชร์ยอดเงินบริจาค "กองทุนราษฎรประสงค์" บัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาศาลยุติธรรม ชื่อบัญชี ชลิตา บัณฑุวงศ์ และไอดา อรุณวงศ์ฯ ซึ่งเปิดเผยยอดเงินล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 29  มีนาคม จำนวนเงินทั้งสิ้น 6,812,699.04 บาท (หกล้านแปดแสนหนึ่งหมื่นสองพันหกร้อยเก้าสิบเก้าบาท) ทั้งนี้เป็นกองทุนเพื่อเงินวางประกันตัวและเงินค่าปรับในคดีที่เกี่ยวเนื่องกับการแสดงออกทางการเมือง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"