'เทพไท'ถามเจ็บเทศบาลไหนไม่ซื้อเสียง! ฉะกกต.ล้มเหลวชงยุบทิ้ง


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค. 64 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า  ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลทุกท่าน ที่ได้รับการเลือกตั้งจากพี่น้องประชาชน แม้ว่าวิธีการได้มาในการเลือกตั้งจะชอบธรรม หรือถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ก็ตาม แต่เมื่อได้รับชัยชนะเข้ามา ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในการแข่งขันในครั้งนี้แล้ว

สำหรับการเลือกตั้งของเทศบาลทั่วประเทศ ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 2472 แห่ง ขอได้อย่าถามว่า เทศบาลไหนมีการซื้อเสียงบ้าง แต่ขอให้ถามว่ามีเทศบาลไหนบ้างที่ไม่มีการซื้อเสียง เพราะเชื่อว่าทุกเทศบาลที่มีการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีการซื้อเสียงทุกเทศบาลอย่างแน่นอน เพียงแต่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่สามารถจับการทุจริตซื้อเสียงได้ ถือว่าเป็นความล้มเหลวของ กกต.อย่างสิ้นเชิง องค์กร กกต.จัดตั้งขึ้นมาในรูปแบบองค์กรกลางที่เป็นอิสระ มีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง เป็นองค์กรที่คัดกรองบุคคลก่อนเข้าสู่อำนาจ ถ้าหาก กกต.ไม่สามารถทำหน้าที่อันศักดิ์สิทธิ์นี้ได้ ก็จะเป็นความล้มเหลวในการคัดกรองผู้เข้าสู่อำนาจ ซึ่ง กกต.ชุดนี้ ก็ไม่สามารถที่ทำหน้าที่อันศักดิ์สิทธิ์นี้ได้จริง

ทั้งนี้ หากองค์กร กกต.ล้มเหลวในการป้องกันปราบปรามการซื้อสิทธิ์ขายเสียงแล้ว จะทำให้การซื้อเสียงในการเลือกตั้งเป็นเรื่องปกติธรรมดา จนจะกลายเป็นวัฒนธรรมที่ถือปฏิบัติกันทั่วประเทศ และสำหรับในพื้นที่ภาคใต้ซึ่งมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงน้อยมาก แต่ในปัจจุบันได้ขยายวัฒนธรรมการซื้อสิทธิ์ ขายเสียงออกไปเต็มพื้นที่แล้ว และนับวันที่จะรุนแรงมากยิ่งขึ้น จนทำให้มีการกล่าวว่า ผลงานและความดีไม่สามารถเอาชนะเงินได้ ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ กกต. ทบทวนการทำหน้าที่ขององค์กรว่าได้ทำหน้าที่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของการจัดตั้ง กกต. ที่เป็นองค์กรอิสระ มีหน้าที่กำกับ ควบคุม และจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่ ถ้าหากไม่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็ควรจะยุบ กกต.ทิ้งไป และมอบหน้าที่ให้กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้จัดการเลือกตั้งทุกระดับเหมือนในอดีตที่ผ่านมา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"