บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่ขีดสุดของอุณหภูมิ คงไม่ปรี๊ดปรอทแตกเท่ากับผรุสวาทวาจาที่หลุดออกจากปากของ "บิ๊กพี่ใหญ่ ป." พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ...0

แค่คำถามธรรมดาๆ เรื่องการปรับเปลี่ยนเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แต่อารมณ์เสียปล่อย "ไอ้ห่า" เท่ากับมีอะไรในกอไผ่ ที่บ้านลาดพร้าว คนที่เคยเข้า-ออกไปมาหาสู่เป็นบัดดี้ทางการเมือง..แตกร้าว!!...ขนาดหมอไม่รับเย็บแน่นอน ...0 รสชาติหวานหอมแบบสตรอว์เบอร์รีกลับกลายเป็นสะตอกลิ่นรุนแรง ถึงขั้นเกือบลงมือลงไม้กันนั้น คงไม่ใช่แค่ข่าวลือ แต่น่าจะเป็นข่าวจริงที่ปิดไม่มิด ซึ่งเล็ดลอดออกมาว่า ตำแหน่งเลขาธิการพรรคของ "บิ๊กแฮงค์" อนุชา นาคาศัย จะเปลี่ยนไปให้เจ้าของประโยคเด็ด "มันคือแป้ง" ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ...0

กองทัพเดินด้วยท้อง พรรคการเมืองก็ต้องขับเคลื่อนด้วยกระเป๋าเงิน ลำพังคนเฒ่าวัยเกือบ 80 อดีตทหารนอกราชการ จะมีเงินเลี้ยงดูปูเสื่อซื้อใจลูกพรรคให้รักและภักดีกับตัวเองรายละ 1 แสนต่อเดือนไหม?!? ถ้าหากไม่มี "นายทุน" ช่วยเป็นสปอนเซอร์ ..หลักการบวกลบคูณหารธรรมดาไม่ซับซ้อน ใครสนับสนุนพรรคมากก็สมควรจะต้องได้ใส่หมวกงามๆ จริงไหม?!? ...0

เหตุการณ์ถึงขั้นขึ้น ..ไอ้ห่า ..แบบไม่แคร์สื่อ!! สะท้อนบอกอะไรมากมายเยอะแยะ!! น้องกลางน้องเล็กอีก 2 ป. ทำเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ..ทำได้ก็ทำไป!?! ด้วยข้ออ้าง "บุญคุณพี่ใหญ่" ลืมไม่ลง!!! แต่ขอบันทึกบอกว่า เตรียมกอดคอสาละวันเตี้ยลงกับคะแนนภาวะผู้นำบกพร่องนับจากวันนี้ได้เลย เพราะความศรัทธาของประชาชนเมื่อลดน้อยถอยลง ความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจก็จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ...0

ประวัติศาสตร์การเมืองมีบันทึกให้เห็นเป็นเนืองๆ กับกลุ่มบุคคลที่เหิมเกริมกับอำนาจในมือ เห็นตกเก้าอี้ตายมานักต่อนัก ภาวะการหลงตัวเอง คิดว่ามีเสียง ส.ส.ในสภาบวกกับ ส.ว.ในมือ ต่อแต่นี้ไป พปชร.กลายเป็นยักษ์ที่ยิ่งใหญ่ ถือว่าเป็นเรื่องอันตราย ระวังอนาคตจะจบไม่สวย!! ...0

เป็นข่าวเล็กๆ ที่ไม่ใช่คอการเมืองอาจจะลืมไปแล้ว สำหรับกรณีที่ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด ประหยัด พวงจำปา รองเลขาธิการ ป.ป.ช. จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินเท็จ 227 ล้าน ปรากฏว่าล่าสุด 11 มีนาคมที่ผ่านมา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ประทับฟ้อง ประหยัด พวงจำปา และสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว ...0

แต่ข่าวใหญ่ที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิดก็คือ มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างกันอึงมี่ว่า "บิ๊ก" ในทำเนียบรัฐบาลคนหนึ่ง ขอความอนุเคราะห์หาช่องทางอะไรก็ตามที่จะทำให้..หนักให้เป็นเบาหวิว..เพราะเรื่องนี้สาวให้ดีสืบให้ลึกจะสะเทือนวงการธุรกิจพลังงาน ส่งผลกระทบกระแทกเสาหลักทางการเมืองอาจจะโซเซไปตามๆกันได้..เฮ้อ!! โอมเพี้ยง..ขออย่าให้ข่าวลือลั่นที่ ป.ป.ช.เป็นเรื่องจริงเล้ย ...0

แต่สำหรับคดีนี้ไม่ต้องลุ้น แค่ทำใจให้พร้อม เพราะศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษากรณีกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการทุจริตโครงการรับจำนำและระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ ในวันจันทร์ที่ 29 มีนาคมนี้ เวลา 10.00 น. นำโดย บุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ และ ภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ พร้อมพวกอีก 3 คน ว่าจะต้องชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 20,000 ล้านบาท หรือไม่ ...0

ถ้าศาลวินิจฉัยให้ชดใช้ตามคำพิพากษาเดิม ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็อาจจะมีอาการไข้ร้อนๆ หนาวๆ เพราะคดีของ "น้องปู" ว่าจะต้องชดใช้ค่าเสียหายทุจริตจำนำข้าว 35,000 ล้านบาทหรือไม่นั้น จะอ่านคำพิพากษาในวันศุกร์ที่ 2 เมษา.นั่นเอง ...0

บันทึกส่งท้ายด้วยความคึกคักของการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) และนายกเทศมนตรี จำนวน 2,472 แห่งทั่วประเทศเมื่อวานนี้ เชื่อว่าส่วนหนึ่งมาจากการที่การเลือกตั้งหนนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี หลังจากที่ห่างหายมานาน ทำให้มีผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งประเทศสูงถึง 73,390 คน ในขณะที่มีเก้าอี้ 33,666 ตำแหน่งเท่านั้น ...0

ผลการเลือกตั้งสนามเล็กจะสะท้อนสนามการเมืองระดับประเทศแน่นอน เพราะผู้บริหารท้องถิ่นเหล่านี้เป็นฐานคะแนนสำคัญของพรรคการเมืองต่างๆ ...0

"ปิยสาร์"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"