อุทยานฯแก่งกระจาน ปิดประกาศให้ผู้กระทำผิดรื้อถอนเพิงพักในแปลงบุกรุก


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.64 - ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี นางรุ่งนภา พัฒนวิบูลย์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพืชพันธ์พืช พร้อมด้วย คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ชุดพญาเสือ ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ กองการบิน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าไปติดประกาศของหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน แจ้งให้ผู้กระทำผิด ทำลาย หรือรื้อถอนเพิงพักที่ผู้กระทำทำผิดได้สร้างไว้ในแปลงพื้นที่บุกรุก ที่เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจยึดไว้ทั้งหมดร่วม 18 แปลง หลังปิดยุทธการทวงคืนพื้นป่าต้นแม่น้ำเพชร เนื่องจากการกระทำผิดเป็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติพ.ศ.2562 เพราะฉะนั้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจยึดพื้นที่บุกรุกแผ้วถางทั้งหมด 18 แปลงแล้ว ได้นำหลักฐานส่งต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจานดำเนินคดี

นางรุ่งนภา กล่าวว่า วันนี้ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ จัดทำประกาศหัวหน้าหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานว่า ด้วยมาตรา 35 วงเล็บหนึ่งและวงเล็บสอง โดยมาตรา 35 วงเล็บหนึ่ง ว่าด้วยการสั่งให้ผู้กระทำผิดออกไปจากพื้นที่เกิดเหตุและงดเว้นการกระทำใดๆในพื้นที่เกิดเหตุ และในส่วนของมาตรา 35 วงเล็บสองสั่งให้ผู้กระทำผิดหรือถอนเพิงพักหรือพืชผลอาสินที่ได้ดำเนินการปลูกหรือสร้างในพื้นที่เกิดเหตุ ออกไปให้พ้นอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานหรือให้กลับสู่สภาพเดิม

นอกเหนือจากพื้นที่เกิดเหตุที่คณะเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันเข้าไปปิดประกาศ การติดประกาศของหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตามมาตรา 35 (1) และมาตรา 35 (2) ซึ่งเป็นการใช้อำนาจของพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติพ.ศ.2562 อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ดำเนินการปิดประกาศ ณ ที่ว่าการอำเภอ สถานีตำรวจภูธรอำเภอแก่งกระจาน องค์การบริหารส่วนตำบล ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน และที่ทำการกำนันในพื้นที่ ดำเนินการให้ครบตามกระบวนการตามวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง เพื่อป้องกันการบุกรุกแผ้วถางต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"