3 นิ้วจบอนาถ! 'หม่อมโจ้' เย้ยเอาชนะรัฐบาลไม่ได้ยังลามปาม สุดท้ายไม่ต่างฮ่องกงโดนสหรัฐเท


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.64 - ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร หรือ หม่อมหลวงโจ้ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เตือนกันไปตั้งแต่เด็กฮ่องกงโดนสหรัฐเทแล้ว ว่าชะตากรรมของเด็กไทยจะไม่ต่างนัก หลังบรรดาแม่โร่เขาหา สถาณทูตแถลงประมาณว่า เขามาหาเอง ก็เลยรับฟังไปตามมารยาท แค่นั้น ไม่มีอะไร

ที่น่าขำคือกลุ่ม ngo ไม่ดูตาม้าตาเรือ ไปยื่นกำหนดเวลาให้เขาแสดงออกมาภายใน 7 วัน คิดไม่ออกว่าเมื่อกระแสมันตีกลับ เขาก็เทอยู่แล้ว มองโลกไม่เป็นว่าในเวลานี้ สหรัฐจะอยู่ในความประพฤติที่ดีที่สุดต่อรัฐบาลไทย ไม่มาขัดใจอย่างแน่นอน

เวลานี้เป็นโอกาสทอง ที่ในที่สุด เขาจะได้เข้าไปเขมือบแร่ทรัพยากรใต้ดินมากมาย รวมทั้งก๊าซธรรมชาติมหาศาลในพม่า ที่ปัจจุบันอยู่ในมือของจีนอยู่ และเขาก็ต้องการให้ดูมีความชอบธรรมที่สุด ซึ่งก็ย่อมหมายถึงการยอมรับ ไม่ต่อต้านจาก Asean ที่ไทยเป็นพี่ใหญ่ เขาต้องการให้เราอยู่ข้างเขา เขาไม่ได้โง่เหมือนการเคลื่อนไหวในบางประเทศ ที่ไปสร้างศัตรูมั่วไปหมดพร้อมกันทีเดียว

แค่รัฐบาลยังเอาชนะไม่ได้ ดันจะลามปามเล่นกษัตริย์ สุดท้ายแค่เป้าแรกก็แป๊ก ไปไม่ถึงอย่างน่าอนาถ ทั้งที่ควรจะถึง มองอะไรได้แค่แคบๆ ตื้นๆ ตามโลกไม่ทัน ก็เป็นได้อย่างที่เป็นเท่านั้น นั่นก็คือ เป็นได้แค่เครื่องมือคนอื่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"