คุรุสภา ประกาศผล สอบตั๋วครู วันนี้


เพิ่มเพื่อน    

 

 

26 มี.ค.26 - คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการคุรุสภา ว่า ที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ที่มีผู้บบลง,,

ๆๆฟฟๆฟรับการทดสอบ จำนวน 7,263 คน ใน 5 หมวดวิชา คือ 1.หมวดทักษะภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร 2.หมวดทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3.หมวดทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital literacy) เพื่อการศึกษา 4.หมวดความรู้ทางวิชาชีพครู และ 5.หมวดความรู้วิชาเอก ซึ่งผลการทดสอบพบว่า ในหมวดวิชาพื้นฐาน คือ ทักษะภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร ทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และ หมวดความรู้ทางวิชาชีพครู มีผู้ผ่านการทดสอบ คิดเป็นร้อยละ 57 ส่วนหมวดความรู้วิชาเอก มีผู้ผ่านการทดสอบ ร้อยละ 47.9 โดยผลการทดสอบดังกล่าวสามารถเก็บไว้ได้เป็นระยะเวลา 3 ปี สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการทดสอบสามารถสอบได้อีกครั้งในเดือนตุลาคม

 

"จากนี้คุรุสภาจะเร่งประกาศผลการทดสอบภายในวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2564 เพื่อที่จะให้ผู้ที่ต้องสมัครสอบครูผู้ช่วย สามารถนำผลคะแนนการทดสอบไปใช้ในการสมัครสอบได้ อีกทั้งการขอเอกสารต่างๆ ก็สามารถดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ของคุรุสภาได้"รมช.ศธ.กล่าว

 

ด้านนายดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม การทดสอบดังกล่าวถือเป็นครั้งแรก และคุรุสภาจะประมวลผล รวมถึงวิเคราะห์ผลการทดสอบ อย่างละเอียด เพื่อส่งต่อให้สถาบันผลิตครู นำไปใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"