'สุรชัย' ยัน กมธ.ประชามติ ประชุม 1-2 เม.ย. ก่อนส่งรายงานให้ประธานรัฐสภา


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.64 - นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ส.ว. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. ... เปิดเผยว่า จากกรณีที่นพ.พลเดช ปิ่นประทีป ส.ว. ในฐานะกมธ. ระบุว่าการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาในการปรับแก้ไขเสร็จไม่ทันนั้น เป็นข่าวที่คาดเคลื่อน เนื่องจากที่ผ่านมาตนได้ประสานงานกับทางสำนักงานกฤษฎีกาตั้งแต่ที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาให้เลื่อนการพิจารณาเมื่อวันที่ 18 มี.ค. มาโดยตลอด ซึ่งทางกฤษฎีกายืนยันว่าจะพิจารณาเสร็จภายในหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งในวันนี้ (26 มี.ค.) ครบพอดี และพร้อมที่จะส่งร่างให้ตนในวันที่ 29 มี.ค. ดังนั้น ที่มีข่าวว่ากฤษฎีกาทำไม่ทัน และไม่สามารถประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในวันที่ 7-8 เม.ย. ไม่ได้นั้น เป็นข่าวที่คาดเคลื่อน

“กรรมาธิการยืนยันว่า จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประชามติ ที่ผ่านการทบทวนของกฤษฎีกาให้เสร็จเรียบร้อยในวันที่ 1-2 เม.ย. นี้ แน่นอน และจะรีบส่งรายงานให้ประธานรัฐสภา เพราะฉะนั้นหากมีพระราชกฤษฎีกาโปรดเกล้าฯให้เปิดประชุมวิสามัญครั้งที่สอง ในวันที่ 7-8 เม.ย. ยืนยันว่ากรรมาธิการมีความพร้อม อย่างไรก็ตามในวันที่ 29 มี.ค.กรรมาธิการฯจะมีการประชุมกับกฤษฎีกานอกรอบก่อนเวลาในช่วงบ่ายโมงด้วย” นายสุรชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"