ปืนผวาโอเดการ์ดข้อเท้าเดี้ยงเกมทีมชาติ


เพิ่มเพื่อน    



"ปืนใหญ๋" อาร์เซนอล แอบเสียว มาร์ติน โอเดการ์ด ได้รับบาดเจ็บในเกมทีมชาติ ที่นำ นอร์เวย์ บุกไปถล่ม ยิบรอลตาร์ เมื่อคืนวันพุธ บอสทีมไวกิ้ง ยันไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง มั่นใจมิดฟิลด์จอมทัพหน้าอ่อนจะฟิตทันเกมนัดต่อไปที่จะเจอกับ ตุรกี คืนวันเสาร์นี้
    โอเดการ์ด ข้อเท้าพลิกระหว่างครึ่งแรก ของศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก นัดแรกที่ถล่ม ยิบรอลตาร์ 3-0 เมื่อคืนวันพุธ
    นักเตะปืนใหญ่ที่ยืมตัวมาจาก เรอัล นัดนี้ ได้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมชาติเป็นครั้งแรก หลังจากได้รับบาดเจ็บก็พยายามเล่นต่อ ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกในที่สุดตอนพักครึ่ง โดยคนที่ถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทนคือ สตาเล โซลบัคเคน
    อย่างไรก็ดี ผู้จัดการทีมชาตินอร์เวย์ เผยหลังเกมว่า โอเดการ์ด น่าจะหายกลับมาได้ทันเวลาก่อนเจอ ตุรกี ในวันเสาร์นี้
    "ผมค่อนข้างมีความหวังว่า มาร์ติน จะฟิตทันสำหรับเกมกับ ตุรกี ในวันเสาร์ เพราะมันไม่ใช่อาการเจ็บที่หนักหนารุนแรงอะไร"
    ในขณะที่ตัวนักเตะเอง ก็ช่วยให้ อาร์เซนอล สบายใจอีกเปราะ ด้วยการบอกเพิ่มเติมว่า "ผมข้อเท้าพลิก แต่ผมคิดว่าผมจะฟิตทันเกมกับตุรกีแน่"
    มิดฟิลด์ วัย 22 ได้รับบทบาทสำคัญในทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ทันทีนับตั้งแต่ย้ายมา โดยหลังจากช่วย อาร์เซนอล สู้กลับมาจากตามหลัง 3-0 จนแบ่งแต้มกับ เวสต์แฮม ได้ อาร์เตต้า ค่อนข้างให้ความสำคัญกับ โอเดการ์ด มากเป็นพิเศษ โดยเขายืนยันว่า ฟอร์มการเล่นของ โอเดการ์ด ในเกมลอนดอนดาร์บี้ นั้นช่างยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ และแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ชาญฉลาดแค่ไหน"
    "ผมคิดว่าเขามีฟอร์มการเล่นที่เหลือเชื่อมาก" อาร์เตต้้า กล่าว "ผมคิดว่าเขาฉลาดมากในการอ่านเกม กับวิธีการที่เขาสร้างผลกระทบกับเกม และอีกครั้งที่เขาแสดงให้เห็นว่าเขาต้องการเป็นฝ่ายชนะมากแค่ไหน"
    "เมื่อทุกคนออกอาการไม่ค่อยดี เขาจะช่วยให้เราเล่นได้นิ่งและแน่นอนมากขึ้น เขาสร้างโอกาสให้ทีมอยู่ตลอดเวลา ผมคิดว่าเขาแสดงให้เห็นมาตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ย้ายมาอยู่กับเรา ตั้งแต่่ที่เขาก้าวลงสู่สนาาม เขาต้องการได้บอลอยู่ตลอด เขาช่วยสั่งการการเข้าเพรสซิ่ง เขามีบทบาทกับทีมเป็นอย่างมาก"
    "ผมคิดว่าเราทุกคนอาจประหลาดใจนิดหน่อย เพราะเขาดูเหมือนขี้อายและถ่อมตัว แต่เมื่อเขาก้าวลงสนาม เขามีความเป็นผู้นำดีมาก และเขารักการเล่นฟุตบอล"
    และในเมื่อ อาร์เตต้า ประทับใจ โอเดการ์ด ขนาดนี้ ก็มีโอกาสสูงมากที่บอสปืนใหญ่จะหาทางคว้าตัวจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับทีมแบบถาวรในซัมเมอร์นี้

    
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"