ให้ผมนั่งมั้ย


เพิ่มเพื่อน    

           มุ้งใหญ่ๆ ในพรรคพลังประชารัฐตอนนี้ น่าจะเหลือแค่ก๊วน 3 ช. ที่นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ที่จับมือหลวมๆ กับก๊วนของ ‘เสี่ยปาน’ วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานวิปรัฐบาล

                กับอีกมุ้งคือ ก๊วนสามมิตรของ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

                ในช่วงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ผ่านมา มีข่าวลือออกมาเป็นระยะๆ ถึงความเคลื่อนไหวของ 2 ก๊กนี้ ที่มีการชิงเหลี่ยมแก้เกมกัน

                โดยเฉพาะข่าวความขัดแย้งระหว่าง ‘เสี่ยแฮงค์’ อนุชา กับ ‘อ.แหม่ม’ นฤมล ที่เกิดขึ้นในช่วงฝุ่นปรับ ครม.กำลังตลบอบอวล

                ครั้นปรับ ครม.เสร็จแล้ว ยังมีกระแสข่าวว่า มีบางก๊วนในพรรคพยายามจะเขี่ย ‘เสี่ยแฮงค์’ ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เพื่อผลักดันคนของตัวเองขึ้นเป็นแม่บ้านคนใหม่แทน

                เท่านั้นยังไม่พอ ยังลือถึงขั้นว่า กลุ่มสามมิตรจะแยกตัวออกไปตั้งพรรคใหม่ หรืออยู่พรรคใหม่ หลังการเลือกตั้งกันทีเดียว

                ล่าสุดวันอังคารที่ผ่านมา เจอหน้า ‘สมศักดิ์’ เลยได้เอาไมโครโฟนจ่อปากถามกันตรงๆ ถึงเรื่องดังกล่าว เจ้าตัวตอบชัดๆ "ไม่ไปหรอกอยู่นี่แหละ"

                พอถามถึงเรื่องปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐใหม่ ที่มีข่าวกระบวนการเลื่อยขา ‘เสี่ยแฮงค์’ ในตำแหน่งแม่บ้านพรรค ‘สมศักดิ์’ ตอบแบบทีเล่นทีจริง แต่แฝงด้วยนัย “เปลี่ยนแล้วให้ผมเป็นแทนใช่ไหม”

                พอซักหนักๆ ไปอีกว่า กระแสข่าวลือมันแรงมาก ‘สมศักดิ์’ บอก “ไม่ได้ยิน” พร้อมกับย้ำอีกว่า “หรือจะให้ผมเป็นแทน” พอตัวใหญ่ของสามมิตรออกโรงตอบแบบนี้ ทำเอาทุกคนต้องหันขวับ เพราะที่ผ่านมา ‘สมศักดิ์’ ไม่ได้แสดงความพิศวาสอยากจะเป็นใหญ่ในพรรค โดยเฉพาะเก้าอี้เลขาธิการพรรค ทำให้การเคลื่อนแบบนี้ถูกจับตาว่า เหมือนเป็นการส่งสัญญาณถึงมุ้งตรงข้าม และผู้ใหญ่ในพรรคให้ระวังเรื่องการจัดสมดุลอำนาจให้ดี

                เพราะหากริบเก้าอี้ ‘เสี่ยแฮงค์’ ไปให้อีกมุ้งในพรรค ก็จะเกิดความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจกับอีกมุ้งได้เช่นกัน ความขัดแย้งอาจปะทุขึ้นมาอีก

                 หางานให้ ‘ลุงป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ต้องแก้อีกครั้งและอีกครั้ง หุหุ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"