ที่แท้ ส.ส.ภูมิใจไทย ขับรถหรูดูดไฟสภา แนะตั้งสถานีชาร์จรองรับรถรุ่นใหม่


เพิ่มเพื่อน    

25 มี.ค.64 - ที่รัฐสภา นายชยุต ภุมมะกาญจนะ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเป็นเจ้าของรถหรูที่นำมาชาร์จไฟของรัฐสภา และยังเปิดเผยว่าเพิ่งออกรถมาใหม่ได้1เดือน ซึ่งหากไม่ชาร์จระบบไฟฟ้า รถก็สามารถไปต่อได้ แต่ถึงอย่างไรถ้ารถไม่ติดก็เข็นได้อยู่แล้ว ส่วนที่เกิดเป็นกระแสในโลกโซเชียลฯนั้น ตนจะชี้แจงใคร ชี้แจงอย่างไร แต่ก็ต้องขออภัยเจ้าหน้าที่สภาฯด้วย อาจจะเป็นความไม่รู้และความบกพร่องของตนเอง พอดีไฟรถมันหมด แต่ด้วยความไม่รู้จึงมาเสียบชาร์จระบบไฟ เมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ประกอบกับไม่มีใครมาเตือน จึงไม่ทราบ และม่ได้แอบชาร์จ เพราะอยู่หน้าประตูทางเข้าออกหลักของอาคาร ไม่ได้แอบอยู่ชั้นใต้ดิน

“โทรศัพท์ยังมีระบบ5จี รถก็มีทั้งระบบไฮบริด และทั้ง2ระบบคือน้ำมันกับไฟฟ้า แต่ผมเชื่อว่าหากรัฐสภาก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ในอนาคตก็คงจะมีการรองรับระบบต่างๆเหล่านี้ อาจมีการตั้งสถานีชาร์จ เพราะรถรุ่นใหม่ๆที่ออกมาส่วนใหญ่จะมี2ระบบแล้ว เป็นเรื่องปกติ ผมคิดว่ายิ่งมีเร็วยิ่งดี เพราะสัปปายะสภาสถาน ถือเป็นผู้นำทางด้านนิติบัญญัติให้กับประชาชนทั่วประเทศ อะไรที่เป็นเรื่องทันสมัย ไม่ได้ผิดจริยธรรม ก็ควรต้องทำ”

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าการกระทำดังกล่าวไม่ขัดต่อข้อบังคับหรือจริยธรรมสภาฯหรือไม่ นายชยุต กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ตนทราบแต่ข้อบังคับการประชุมสภาฯ แต่ระเบียบทางราชการ ตนคงไม่รู้ละเอียด ต้องถามทางข้าราชการสภาฯ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"