รองปลัดศธ.โต้"นักเรียนเลว" เห็นต่าง ไม่ว่าใครมาเป็นรมว.ศธ.ก็โดน หาถ้อยคำมาด้อยค่า


เพิ่มเพื่อน    

25มี.ค.64- นายวีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (รองปลัด ศธ.) ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มนักเรียนเลวได้แสดงความคิดเห็นในเชิงลบ เกี่ยวกับนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) คนใหม่ ที่ระบุว่า อนาคตนักเรียนไทย คือเค๊กก้อนใหญ่ นั้น ว่า ตนไม่แปลกใจที่กลุ่มนักเรียนเลว ซึ่งมีความเห็นต่างทางการเมืองจะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. เพราะถึงแม้จะเป็นใครมา คนเห็นต่างก็สามารถหาถ้อยคำมาด้อยค่าได้ทุกคน ทั้งนี้โดยส่วนตัวตนมองว่า รมว.ศธ. มีความเป็นคนรุ่นใหม่ มีประวัติการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ ด้วยความเป็นนักการเมืองที่ใกล้ชิดพี่น้องประชาชนมายาวนาน ผ่านการเลือกตั้ง ผ่านประสบการณ์การบริหารงานมาหลากหลายด้าน รมว.ศธ.จะสามารถนำพา ศธ. ไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน

นานวีระ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้เรียกผู้รับผิดชอบในการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์ ของทุกส่วนราชการ ทั้งจากสำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันยกร่างนโยบายเพื่อนำเสนอ รมว.ศธ. พิจารณาต่อไป โดยให้นำนโยบายของที่ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช และนางนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) รวมถึงนโยบายของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต รมว.ศธ.เพื่อประมวลเป็นภาพกระทรวงศึกษาธิการต่อไป

"การแต่งตั้งนางสาวตรีนุช เทียนทอง ให้ดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ศธ. ที่ผู้หญิงได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. และเป็นหน้าประวัติศาสตร์ครั้งแรกอีกเช่นกัน ที่รัฐมนตรีของ ศธ. ทั้ง 3 คนเป็นผู้หญิง จึงเป็นมิติใหม่ที่น่าติดตามผลงานต่อไป"โฆษก ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"