ตำนานลูกหนังโปรตุกีสฉุนเชลซีดีใจจับเจอปอร์โต้


เพิ่มเพื่อน    



เปาโล ฟูเตร ตำนานสโมสรปอร์โต้ ออกอาการฉุนเฉียวไม่พอใจหลังได้ยินข่าวว่า บรรดานักเตะเชลซี ดีอกดีใจกันใหญ่ หลังจับสลากประกบคู่เจอ ทีมดังของโปรตุเกส ในรอบต่อไปของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
    ปอร์โต้ สโมสรในพรีเมร่า ลีกา เพิ่งทำเซอร์ไพรส์ เขี่ยยอดทีมอย่าง ยูเวนตุส ผ่านเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอล มาได้ แต่ถึงอย่างไรก็ยังคงถูกมองว่าเป็นทีมนอกสายตา เกินกว่าที่จะได้สัมผัสถ้วยแชมป์รายการนี้
    เชลซี ที่เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด มาแบบสบายๆ ในการดวล 2 นัด รอบ 16 ทีมสุดท้าย ผลการจับสลากประกบคู่รอบต่อไปออกมาเมื่อวันศุกร์ คู่แข่งของพวเขาในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คือ ปอร์โต้
    ฟูเตร เคยได้ชูถ้วย ยูโรเปี้ยนคัพ กับ ปอร์โต้ มาแล้วในปี 1987 ออกมาให้ความเห็นกับผลการประกบคู่ ทาง ซีเอ็มทีวี ช่องทีวีของโปรตุเกส และบอกว่าเขารู้สึกขยะแขยงกับพฤติกรรมของนักเตะสิงห์บลูส์
    "นักเตะเชลซีฉลองกันใหญ่ เมื่อพวกเขาได้ยินว่าได้เจอกับ ปอร์โต้"
    "ผมรู้ได้อย่างไร มันอยู่ในหน้าหนังสื่อพิมพ์ของอังกฤษ และผมยังโทรไปเช็คเพื่อยืนยัน"
    "ผู้เล่นของปอร์โต้ ต้องวิ่งอย่างที่พวกเขาไม่เคยทำมาก่อนในการเจอกับ เชลซี 2 เกมนี้ คุณรู้มั๊ยว่าทำไม พวกเขรคิดว่าพวกเขาชนะและผ่านเข้ารอบแน่แล้ว พวกเขาถึงดีใจกันขนาดนั้น"
    "นักเตะปอร์โต้ ต้องทุ่มเททุกอย่างในการเจอกับ เชลซี ต้องสู้ตายในสนามแข่งขัน พวกเขาคิดว่าพวเขาเข้ารอบเซมิไฟนอลแล้ว พวกเขาฉลองดีใจกันในตอนเช้าเมื่อรู้ว่าพวกเขาได้เจอ เอฟซี ปอร์โต้ พวกเขาผ่านเข้ารอบได้แน่ แต่พวกเขาจะต้องเจองานหนักอย่างที่สุด"
    เกมเลกแรกของ รอบควอร์เตอร์ไฟนอล จะเล่นที่ โปรตุเกส วันที่ 7 เมษายน โดยเลกสองเตะที่ ลอนดอน วันที่ 13 เมษายน
    หลังจากนั้นทีมผู้ชนระจะผ่านเข้าไปเจอทีมผู้ชนะระหว่างคู่ของ ลิเวอร์พูล กับ เรอัล มาดริด ในรอบเซมิไฟนอล ด่านสุดท้ายก่อนเข้าไปเปิดศึกนัดเดียวตัดสินแชมป์ ที่ อิสตันบูล ในเดือน พฤษภาคม
    ฟูเตร เคยเล่นให้ ปอร์โต้ ระหว่างปี 1984 และ 1987 ได้แชมป์พรีเมร่า ลีกา 2 สมัย และเป็นแมนออฟเดอะแมทช์ ในนนัดชิงยูโรเปี้ยนคัพ ที่ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1
    หลังจากนั้น ฟูเตร ย้ายไปเล่นให้อีกหลายสโมสร ได้แก่ แอตเลติโก มาดริด, เบนฟิกา, มาร์กเซย และ เวสต์แฮม ก่อนแขวนสตั๊ดในปี 1998
    ในส่วนของ ยูเวนตุส ที่โดนเขี่ยตกรอบ แชมเปี้ยนส์ลีกไปแล้ว ทางบอร์ดกำลังช็อร์ตลิสต์โค้ชใหม่ โดยเล็งไว้อยู่ 3 คน แทน อันเดรีย ปีร์โล่ ที่คาดว่าจะพ้นเก้าอี้แน่หลังจากพาทีมแพ้ช็อคต่อ เบเนเวนโต้ เมื่อเร็วๆนี้
    ตามรายงานของสื่อแดนมะกะโรนี ลา เรปูบบลิกา เมื่อวันอังคาร เผยว่า 3 คนที่ ยูเว่ ให้ความสนใจอยู่ คือ จิอัน ปิเอโร กัสเปรินี่ บอสของ อตาลันต้า, ซิโมเน่ อินซากี้ ของ ลาซิโอ และ ลูเซียโน่ สปาลเล็ตติ ซึ่งปัจจุบันว่างงานอยู่
    ยูเวนตุส หลังจากที่โดน ปอร์โต้ เขี่ยตกรอบเมื่อต้นเดือน ผลงานของ ทีมก็แย่ด้วยเหมือนกัน ที่ช็อคคือแพ้กระทั่ง เบเนเวนโต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และหลังจากยึดแชมป์เซเรีย อา มา  9 ปีติด แต่ฤดูกาลนี้ คะแนนตามหลังจ่าฝูง อินเตอร์ มิลาน ถึง 10 แต้ม
    มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ปีร์โล่ เหลือโอกาสต่อลมหายใจตัวเองอีกนัดเดียว ซึ่งก็คือเกมดาร์บี้แมทช์กับ โตริโน่ หลังจากหมดเกมทีมชาติ โดยอาจแต่งตั้ง อิกอร์ ทูดอร์ ผู้ช่วยของเขา รักษาการณ์ไปก่อนจนจบซีซั่น

    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"