ทวีตแรกของโลกโดยผู้ก่อตั้งทวิตเตอร์ขายได้90ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

ข้อความทวีตแรกที่เผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์โดยแจ็ก ดอร์ซีย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของทวิตเตอร์เอง เคาะขายที่ราคาถึง 2.9 ล้านดอลลาร์ (เกือบ 90 ล้านบาท) ในรูปของ "เหรียญที่ไม่สามารถทดแทนได้" เมื่อวันจันทร์ที่่ผ่านมา ผู้ซื้อเป็นนักธุรกิจสตาร์ทอัพจากมาเลเซีย

แฟ้มภาพ แจ็ก ดอร์ซีย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของสแควร์และทวิตเตอร์ ขณะให้สัมภาษณ์สื่อออสเตรเลียเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2559  (Photo by Louis Ascui/Fairfax Media via Getty Images via Getty Images)

    ดอร์ซีย์ผู้คลั่งไคล้บิตคอยน์ที่เป็นเงินตราดิจิทัล ประกาศเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ว่าเขาจะขายข้อความทวีตแรกของเขาซึ่งเป็นทวีตแรกของโลก โดยเขาทวีตลิงค์เชื่อมต่อเว็บไซต์ของเซนต์ ที่ NFT (เหรียญที่ไม่สามารถทดแทนได้) ชิ้นนี้ถูกขึ้นบัญชีประมูลไว้ที่แพลตฟอร์ม Valuables ต่อมาในวันที่ 9 มีนาคม เขาทวีตอีกข้อความว่า เขาจะนำรายได้จากการขาย NFT ดังกล่าวแปลงเป็นสกุลบิตคอยน์ และบริจาคให้การกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในแอฟริกา

    NFT เป็นทรัพย์สินดิจิทัลแบบพิเศษชนิดหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมสูง เทคโนโลยีที่ NFT ใช้เป็นชนิดเดียวกับเทคโนโลยีเบื้องหลังเงินตราเข้ารหัสลับ ที่เปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่งานศิลปะไปจนถึงการ์ดกีฬาสะสม ให้เป็นสิ่งของสะสมดิจิทัลที่ไม่สามารถทำซ้ำได้ แต่ละ NFT จะมีลายเซ็นดิจิทัลบนบล็อกเชนของตนเอง ซึ่งทำหน้าที่เป็นบัญชีสาธารณะที่ให้ทุกคนสามารถตรวจสอบความถูกต้องของสินทรัพย์ชิ้นนั้นและเป็นเจ้าของได้

twitter.com/jack/status/20

    ทวีตแรกของดอร์ซีย์ลงไว้เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2549 มีข้อความแค่ว่า "just setting up my twttr"  หรือเพิ่งสร้างทวิตเตอร์ของผม

    ในวันจันทร์ Valuables แพลตฟอร์มประมูลของเซนต์ ทวีตว่า "แจ็กยอมรับข้อเสนอจากสินาเอสตาวีเป็นเงิน 2,915,835.47 ดอลลาร์" และว่า "ตอนนี้ทวีตนี้ถูกสร้างไว้บนบล็อกเชนแล้ว"

    ผู้ชนะการประมูลคือ สินา เอสตาวี ซีอีโอของบริดจ์ ออราเคิล ธุรกิจสตาร์ทอัพจากมาเลเซียที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชน เอสตาวีทวีตตอบรับข่าวนี้ว่า เขาเชื่อว่าหลายปีต่อจากนี้ ผู้คนจะตระหนักคุณค่าที่แท้จริงของทวีตนี้ แบบเดียวกับภาพวาดโมนาลิซา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"