จับตา'บิ๊กตู่'หัวโต๊ะถกสมช.! ประเมินสถานการณ์ม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค. 64 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ 

โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามว่าจะสั่งการเพิ่มเติมในการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไร หลังการชุมนุมของกลุ่ม Redem ที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา มีเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น ซึ่งนายกฯ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว เพียงพยักหน้าตอบรับ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม สมช. ซึ่งที่ประชุมเตรียมรับทราบการศึกษาผลกระทบด้านความมั่นคงจากโครงการคลองไทย และแนวทางการพิจารณาโครงการสามเหลี่ยมมรกต และพิจารณาร่างนโยบายการบริหารและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2564-2566 และร่างแผนปฏิบัติการด้านการธำรงรักษาสถาบันหลักของชาติ พ.ศ.2564-2570 พร้อมกันนี้ ต้องจับตาการประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ภายหลังสภาฯไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ และไม่มีการตั้ง สสร.ขึ้นมาพิจารณาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามข้อเรียกร้องของฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาล และประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ

อย่างไรก็ตาม การเดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันเดียวกันนี้ ขบวนรถใช้ทางเข้าประตู 3 (ตรงข้ามธนาคารกรุงเทพ สาขา ก.พ.) โดยกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้าไม่ได้ส่งเสียงตะโกนไล่ แต่ได้ตะโกนไล่ขบวนรถของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข แทน เนื่องจากเข้าใจผิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"