'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'ชำแหละ'ใครก่อความรุนแรงกันแน่'!


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค. 64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ใครก่อความรุนแรงกันแน่​ ?

ความพยายามเคลื่อนม็อบเข้าใกล้พระบรมมหาราชวัง​ แต่ถูกตำรวจสลายการชุมนุม​ ด้วยน้ำแรงดันสูง​ และแก๊ซน้ำตา  รวมทั้งกระสุนยาง ม็อบสามนิ้วแตกกระเจิง​ และก่อความวุ่นวายต่อด้วยการจุดไฟเผาโน่นนี่นั่น

แกนนำม็อบต้องไม่แกล้งโง่นะ​ พระบรมมหาราชวังชักธงครุฑมหาราช​ นอกจากนั้น​ ยังมีพระแก้วมรกต​ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง  รวมทั้งพระสยามเทวาธิราช​ สามัญสำนึกไม่มีเลยหรือว่า​ จะเข้าไปทำไม​ อยากสื่อสาร​ อยากกราบบังคมทูลต่อองค์พระประมุข​ แม้แต่เด็กนักเรียนตัวเล็กๆ ​ยังรู้เลย​  ว่าต้องทำอย่างไร เพราะเคยเขียนจดหมายถึงในหลวงมาแล้ว

ตำรวจไม่ใช่ห้ามชุมนุม​ แต่พยายามกั้นแนวไม่ให้เข้าใกล้พระบรมมหา​ราชวัง​  ตำรวจใช้คอนเทนเนอร์​ เพื่อกำหนดแนวห้ามผ่าน​  หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า​ หลีกเลี่ยงการปะทะ

แต่อย่างที่เห็นม็อบทำลายแนวคอนเทนเนอร์​ และตำรวจประกาศตลอดเวลา​ ห้ามทำ​ หากฝ่าฝืนต้องเจอกับมาตรการอะไรบ้าง​ แต่ม็อบตัดสินลุย​ จึงเจอการสลายม็อบ

เป้าหมายที่ม็อบจะไป​ นักการเมืองฝ่ายค้านอาจจะยอม​ เพราะกล่าวหาตำรวจว่าใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ​ แต่ถามคนไทยทั้งชาติสิ​ ว่ายอมให้

ม็อบเข้าใกล้วัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวังมั้ย​   ความรุนแรงไม่ใช่ตำรวจเริ่มก่อนแน่นอน​ คลิปมันฟ้อง​  

เชื่อเถอะ  อย่าตกเป็นเครื่องมือของนักการเมือง​ อย่ายอมตายประชดป่าช้า​

ความจริงมีเหรียญสองด้านเสมอ​ อยู่ที่ใครจะเลือกพูดอะไร​ ในยุครัฐบาล​พลเรือน​ พันธมิตร​ และ ​กปปส.​ ถูกตำรวจปราบปรามรุนแรงกว่านี้ ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า​ ผู้ชุมนุมเจ็บตายจากการสลายม็อบจำนวน​มาก​ แต่สามนิ้วแค่เจ็บและถูกจับ​

พ.ศ.นี้​ ตำรวจถูกวิจารณ์รุนแรงว่าไม่ใช้ความเด็ดขาดกับม็อบ​ ทำงาน​ช้า​ อ่อนยวบ​

ใครต้องใช้ความอดทนในการจัดชุมนุม​ ไม่ให้เกิดภาพแห่งความรุนแรง​ ม็อบหรือตำรวจ​ โดยทั่วไปแกนนำม็อบต้องคุมมวลชน​ และหลีกเลี่ยงไม่ให้ใช้ความรุนแรง​ เพราะตำรวจพร้อมอำนวยความสะดวกอยู่แล้ว​  แต่เมื่ออ้างว่า​ ไม่มีแกนนำ​ ม็อบเลยต้องรุนแรงอย่างนั้นใช่ไหม​ ต้องการให้เกิดภาพวุ่นวาย​ เรียกแขกต่างชาติให้เข้ามาแทรกแซงหรืออย่างไร

เชื่อเถอะ​ การก่อความรุนแรง​ การก่อการร้ายในเมือง​ และวาดฝันไปถึงสงครามกลางเมือง​ ไม่มีใครชนะ​ แพ้ด้วยกันทั้งสิ้น​ ชนะบนซากศพ​ บนกองเศษอิฐ​ มีแต่นักการเมืองที่เป็นทาสต่างชาติเท่านั้นที่คิดได้

จำไว้เลย​ ไม่เคยมีแกนนำ​ ไม่เคยมีนักการเมืองตายเพราะความรุนแรง​ หนีก่อนใครหมด".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"