"เป๊ป"เตือนแข้งซิตี้ไปทีมชาติระวังโค


เพิ่มเพื่อน    



เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เตือน นักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องดูแลตัวเองให้ดีระหว่างไปเล่นให้ทีมชาติ หวั่นเจ็บหรือติดโควิดกลับมา กระทบต่อการล่า 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ หลังเพิ่งบุกไปเผด็จศึก เอฟเวอร์ตัน 2-0 ที่กูดิสัน ปาร์ค ในศึกเอฟเอ คัพ รอบควอร์เตอร์ไฟนอล เมื่อคืนวันเสาร์
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนอล ฟุตบอล เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ หลังบุกไปบดเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้แบบหวุดหวิด 2-0 หลังมาได้ 2 ประตูติดต่อกันในช่วง 6 นาทีสุดท้าย จาก อิลกาย กุนโดกัน น.84 และ เควิน เดอ บรูย์น น.90 ช่วยให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับ ทัพเรือใบสีฟ้า ยังสามารถลุ้นทำ "ควอดรุปเปิล"  ที่ไม่เคยมีทีมไหนทำได้มาก่อน แต่สิ่งที่ บอสชาวสเปน ไม่อยากเห็นว่าเกิดขึ้นคือ นักเตะของตน เดินทางกลับมาจากเตะทีมชาติพร้อมกับผลตรวจโควิดเป็นบวก
    "เราได้คุยกันแล้วในเรื่องนี้ ให้ทุกคนระวัง แต่คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น" ผู้จัดการทีม ซิตี้ กล่าว "ผมหวังว่าพวกเขาจะสบายดีกลับมา ไม่ใช่เพียงเพื่อเรา แต่เพื่อพวกเขาเองด้วย เราคุมสถานการณ์ในลีกได้อย่างเหลือเชื่อในช่วง 4 เดือนมานี้ แต่ตอนนี้ทุกคนกำลังเริ่มออกเดินทางอีกครั้ง"
    "เราโชคดีที่ อังกฤษ เป็นประเทศที่ดีที่สุดสำหรับการที่ฉีดวัคซีนให้กับคนจำนวนมากแล้ว และนั่นทำให้การใช้ชีวิตกลับมาง่ายขึ้น"
    "หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คนที่เดินทางไปต่างประเทศจะกลับมาอย่างปลอดภัยได้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บับเบิ้ลส์ จะควบคุมอยู่  แน่นอนมันสำคัญสำหรับทุกๆสโมสร"
    อย่างไรก็ตาม แม้ รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ยังถูกแคนเซิล แต่นักเตะซิตี้ส่วนใหญ่ก็ยังต้องติดภาระกิจทีมชาติ ก่อนที่จะกลับมาลงทำศึกกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นนัดต่อไป
    โปรตุเกส ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ เพิ่งถูกถอดชื่อออกจาก "ประเทศสีแดง"ของทาง สหราชอาณาจักร สามารถเรียกตัว รูเบน ดิอัส, แบร์นาร์โด ซิลวา กับ เชา กันเซโล ไปจาก ซิตี้
    กวาร์ดิโอล่า ตัวเขาเอง เกมล่าสุดเมื่อคืนวันเสาร์ ออกอาการเครียดให้เห็น หลังจากที่ทำยังไงก็ยังไม่สามารถเจาะประตู เอฟเวอร์ตัน ได้ ก่อนที่จะมาได้ 2 ประตูในช่วงก่อนหมดเวลา บอสทีมเรือใบสีฟ้า ยอมรับ ลุ้นจนหมดพลัง ซึ่งเขาจะใช้เวลาว่างช่วงนี้ชาร์จแบตให้ตัวเองกลับมาพร้อมสำหรับเกมที่หลือชองซีซั่น
    "ในสัปดาห์นี้ ผมสัญญาว่าผมจะไม่คิดเรื่องฟุตบอลอีก ผมจะไม่ชมเกมการแข่งขัน จากนั้นสัปดาห์ที่สอง เราจะเริ่มศึกษา เลสเตอร์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์"
    "นับตั้งแต่ช่วงเบรกทีมชาติหนที่แล้ว 4 เดือนก่อน เราเล่นมา 39 เกม ชนะ 34 แพ้ 2 และ เสมอ 3 หน้าที่ความรับผิดชอบของทุกคนคือต้องลงเล่นทุก 3 วัน ซึ่งมันเหลือเชื่อ เราไม่มีช่วงเก็บเกี่ยวความสุขกได้เลยหลังเกมการแข่งขันแต่ละนัด เพราะ 3 วันถัดไป ก็เตะอีกแล้ว"
    ทีมของกวาร์ดิโอล่า ตอนนี้ สามารถที่จะกลายเป็นสโมสรที่ดีทีสุดในประวัติศาสตร์ โดยสถานการณ์ปัจจุบันในพรีเมียร์ลีก พวกเขาทำคะแนนนำเป็นจ่าฝูง ทิ้งห่างอันดับ 2 ไปแล้ว 14 แต้ม ในขณะที่ ฟุตบอลถ้วยใหญ่ก็ผ่านเข้าสู่รอบลึกๆได้หมด ไม่ว่าจะเอฟเอ คัพ และ แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วน คาราบาว คัพ ตอนนี้ รอเตะนัดชิงชนะเลิศ กับ สเปอร์ส ในเดือนหน้า
    ในส่วนผลฟุตบอล เอฟเอ คัพ อีก 2 คู่ เมื่อคืนวันเสาร์ บาร์นสลี่ย์ แพ้ เชลซี 0-1 และ บอร์นมัธ แพ้ เซาแธมป์ตัน 0-3

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"