'ปู พงษ์สิทธิ์'ปล่อย'พระเจ้าหัวฟู'คารวะ'หงา คาราวาน'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ก่อนจะกลายเป็นศิลปินเพื่อชีวิตที่ประสบความสำเร็จเช่นทุกวันนี้ ครั้งหนึ่ง ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ คือศิลปินตัวเล็ก ๆ ที่มีโอกาสเล่นเป็นศิลปินเปิดการแสดงในภาคอีสานของวงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนาน คาราวาน

          หลังจากนั้น ปู พงษ์สิทธิ์  มีโอกาสได้ขึ้นเวทีและทำงานร่วมกับ สมาชิกของคาราวาน อีกหลายครั้งหลายหน โดยเฉพาะ สุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวานศิลปินแห่งชาติประจำปี 2553 สาขาวรรณศิลป์ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “อาจารย์ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต”

          และในปีที่ หงา คาราวาน อายุครบ 7 รอบ ปู พงษ์สิทธิ์  จึงเลือกสรรบทเพลงที่ครูใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิตได้เขียนเอาไว้ รวม 11 เพลง มาเรียบเรียง และร้องใหม่ อย่างพิถีพิถัน ลงรายละเอียดการเรียบเรียง การเล่นดนตรี การบันทึกเสียง เพื่อแสดงการคารวะ บูชาครู โดยควบคุมการผลิตด้วยตัวเองทั้งหมด ทำเป็นอัลบั้ม พระเจ้าหัวฟู เพื่อรำลึกถึงความรู้สึกครั้งแรก ที่ได้พบกับ หงา คาราวาน ซึ่งไม่ต่างไปจากการพบพระเจ้าแห่งกวีศิลปิน

          นอกจากบทเพลงของ หงา คาราวาน แล้ว ปู พงษ์สิทธิ์  ยังบรรจงเขียนเพลงใหม่ พระเจ้าหัวฟู ที่แสดงถึงความเคารพ รัก ศิลปินเพื่อชีวิตที่เป็นทั้งพี่ เพื่อน และผู้มีบุญคุณ อย่างสุดใจใส่เข้ามาอีกหนึ่งเพลง แล้วก็ยังได้ หงา คาราวาน มาร่วมร้องเพลง พิณ พนมไพร  ที่หงาแต่งเพื่อรำลึกถึง หว่อง-มงคล อุทก เพื่อนร่วมอุดมการณ์และเพื่อนร่วมวงคาราวานที่จากไปแล้วอีกด้วย

          ในอัลบั้มชุดนี้ ยังมี ยืนยง โอภากุล และ ปรีชา ชนะภัย จาก คาราบาว มาร่วมสร้างสรรค์บทเพลง จิตร ภูมิศักดิ์  มี ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่เคยร่วมงานกับ ปู พงษ์สิทธิ์ มาแล้วในเพลง เพราะรัก (จึงถึงบ้า) ก็มาร่วมร้องเพลง ความรัก ที่ทำให้บทเพลงนี้อบอุ่น สวยงาม จับใจเหลือเกิน

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"