คนร้ายประกบยิงลูกศิษย์เจ้าอาวาสวัดดัง เด็ก 7 ขวบโดนลูกหลงกระสุนเจาะกลางหลัง!


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. (19 มี.ค.64)  ร.ต.อ.พนัส โกรดประโคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบนถนนสายบ้านเจริญสุข-สวายสอ  ต.เจริญสุข  อ.เฉลิมพระเกียรติ   มีเด็กวัย 7 ขวบถูกยิงได้รับบาดเจ็บ  จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นถนนทางขึ้นวัดเขาอังคาร  พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า  สีขาว ทะเบียน บม-1786 บุรีรัมย์ จอดอยู่หน้าบ้านของชาวบ้านเนื่องจากได้ขับไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน   ซึ่งจากการตรวจสอบพบรอยกระสุนคาดว่าน่าจะเป็นกระสุนขนาด 9 มม. หรือ 11 มม. ทะลุประตูด้านข้างคนขับ 6 รู กระจกหน้าด้านขวา 1 รู ไฟหน้าขวา 1 รู และหัวกระสุนตกในรถนับรวมได้ 12 หัว  และจากการตรวจสอบบริเวณถนนจุดเกิดเหตุ  พบปลอกกระสุนรวมประมาณ 15 ปลอก  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ คือ ด.ช.เอ(นามสมมติ) อายุ 7 ขวบซึ่งเป็นลูกชายของคนขับรถกระบะที่ถูกกระหน่ำยิง    เบื้องต้นพบว่ากระสุนเจาะเข้าบริเวณกลางหลังฝังใน   ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนางรอง   แต่เนื่องจากอาการสาหัสจึงถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.บุรีรัมย์  ขณะนี้อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย 

จากการสอบถามนายสมบัติ   นามวงษา  อายุ 47 ปี  คนขับรถ  เล่าว่า  ตนเป็นลูกศิษย์วัดเขาพระอังคาร  ส่วนรถคันที่ถูกยิงเป็นรถประจำตำแหน่งของเจ้าอาวาส   ก่อนเกิดเหตุได้เอารถกระบะคันดังกล่าว ไปล้าง และกำลังจะขับกลับไปส่งที่วัด   โดยมาพร้อมกับลูกชาย 2 คน  คือ ด.ช.เอ  และ ด.ช.บร(นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ  พอมาถึงจุดเกิดเหตุ มีชายอายุประมาณ 35 – 40 ปี ขับจักรยานยนต์สีดำไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนมาประกบด้านข้าง  ก่อนจะขับปาดจอดขวางหน้ารถ แล้วตะโกนว่า “จีบแฟนกูทำไม”  ก่อนจะกระหน่ำยิงเข้าใส่ด้านหน้ารถ  ด้วยความตกใจและเป็นห่วงลูกที่อยู่ในรถ  จึงขอร้องว่าอย่ายิงข้างในรถมีเด็กมีอะไรให้คุยกันก่อน   แต่คนร้ายก็ไม่สนใจเดินพุ่งเข้ามากระหน่ำยิงข้างรถอีกหลายนัด  ก่อนจะขับหลบหนีไป    

จากนั้นตนจึงกลับเข้าไปในรถแล้ว ลูกกชายวัย 7 ขวบ ก็พูดว่า  “พ่อช่วยด้วยนายเจ็บหลังพาไปหาหมอด้วย”   ตนจึงขับรถไปขอความช่วยเหลือจากชาวใกล้เคียง  และรีบพาลูกชายส่งโรงพยาบาล 

นายสมบัติ   ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับคนร้ายที่ก่อเหตุ    ส่วนที่คนร้ายตะโกนว่าไปจีบแฟนของเขานั้นก็ไม่เป็นความจริง   น่าจะเป็นการเข้าใจผิดมากกว่า   เพราะตนเองไม่ได้มีพฤติกรรมเจ้าชู้   เวลาว่างจะพาลูกชายที่ถูกยิงบาดเจ็บไปนั่งสวดมนต์ที่วัดมากกว่า   จึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะจับผิดคนหรือเข้าใจผิดมากกว่า 

ด้านนางสุรัสวดี  เรืองจำรัส  สารวัตรกำนันตำบลถนนหัก บอกว่า  หลังได้รับแจ้งว่ามีลูกบ้านถูกยิง  และลูกชายถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ   ก็รีบเดินทางมาดูทันที   พบปลอกกระสุนกระจายเกลื่อนถนนที่เกิดเหตุมากกว่า 10 ปลอก   ส่วนสาเหตุเท่าที่สอบถามนายสมบัติ  พ่อของ ด.ช.เคราะห์ร้ายที่ถูกยิง  ก็บอกว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิดว่านายสมบัติ  ไปจีบแฟนของคนร้ายจึงได้ตามมายิง  แต่นายสมบัติก็ยืนยันว่าไม่เคยไปยุ่งกับแฟนของใคร   ซึ่งก็ต้องรอให้ตำรวจตรวจสอบและติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการยิงผิดตัว  ซึ่งก็กำลังเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี  และล่าสุดทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วคือ นายตุ๊ อายุประมาณ 37 ปี  เคยต้องโทษคดีครอบครองยาเสพติด  เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่กี่เดือน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"