สิงห์ถีบตราหมีร่วง โวสนั่นทีมไหนก็ต้องกลัว


เพิ่มเพื่อน    

โทมัส ทูเคล คุยสนั่น มั่นใจตอนนี้ บรรดาทีมต่างๆในแชมเปี้ยนส์ลีก คงไม่มีทีมไหนอยากเจอกับ เชลซี แล้ว ก่อนการจับสลากประกบคู่ รอบควอร์เตอร์ไฟนอล คืนวันศุกร์นี้ หลังทีมสิงห์บลูส์ จากโชว์ฟอร์มสอย แอตเลติโก มาดริด จ่าฝูงลาลีกา ตกรอบไปแบบสบายเท้า เมื่อคืนวันพุธ
    เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ด้วยการต้อนเอาชนะ จ่าฝูง ลาลีกา แอตเลติโก มาดริด  ไป 2-0 ในเกมเลกสอง ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมเมื่อคืนวันพุธ สรุปสองนัด ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปด้วยสกอร์รวม 2 นัด ชนะ 3-0 โดยได้ประตูจาก ฮาคิม ซิเย็ค น.34 และ อีเมอร์สัน น.90+4
    หลังเกม ทูเคล กล่าว "พวกเขาเล่นด้วยพันธะพิเศษ และนั่นทำให้คุณได้เปรียบ ผมแน่ใจว่าไม่มีใครต้องการจะเจอเรา และไม่มีความจำเป็นสำหรับเราที่จะต้องกลัวใคร"
    "สิ่งสำคัญที่สุด คือเรารู้สึกได้ว่าเราสมควรเป็นฝ่ายชนะและเข้ารอบ มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ และเป็นความพยายามของทีมที่เหลือเชื่อ จากทุกคนในสนาม และที่ม้านั่งสำรอง และที่สแตนด์ คุณสามารถรู้สึกไดว่าเราต้องการชนะมากจริงๆ เราสมควรเป็นฝ่ายเข้ารอบแล้ว"
    "เราประสบปัญหาอยู่บ้างในครึ่งหลัง แต่เราก็พร้อมที่จะทำในสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ เราขาด ติอาโก ซิลวา, อันเดรียส คริสเตนเซน, เมสัน เมาท์ และ จอร์จินโญ่ ล้วนผู้เล่นตัวหลักตัวสำคัญทั้งนั้น แต่เราได้แสดงทีมเวิร์คที่สุดยอดออกมาให้เห็นแล้ว"
    "เคิร์ท ซูมา ต้องลงทำหน้าที่แทน ทุกคนต้องช่วยกัน ความกล้าหาญและความเชื่อใจได้ คือกุญแจสำคัญในเกมรับของเรา"
    "เรารู้ว่าหากเราไม่สามารถหาทางแก้ได้ เราจะหันไปพึ่งความแข็งแกร่งของร่างกาย เราไม่กลัวที่จะต้องปะทะ"
    "ต้องยอมรับว่ามันยากมากที่จะสร้างโอกาสลุ้นประตูในการเจอกับพวกเขา แอลเลติโกเป็นทีมที่เล่นด้วยยาก เราสนุกกับการต่อสู้ ทุกคนสนุกกับการแข่งขัน"
    แอตเลติโก โชคร้ายตรงที่ครึ่งแรก ไม่ได้จุดโทษอย่างน่ากังขา ในจังหวะที่ เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา ดูเหมือนจะเหนี่ยว ยานนิค คาร์ราสโก ล้มในเขตโทษหลังจากพลาดจนผู้เล่นของแอตเลติโกกำลังหลุดเข้ามายิงได้
    แต่ ทูเคล ยืนกรานเสียงแข็งว่า ดานิเอเล ออร์ซาโต ผู้ตัดสินชาวอิตาลี ตัดสินได้ถูกต้องแล้ว ที่ไม่ให้ลูกนั้นเป็นจุดโทษ
    "ผมไม่เห็นว่ามันสมควรเป็นจุดโทษ อัซปิกลัวว่าจะเป็นจุดโทษ ผมเองก็กลัวอยู่นิดหน่อยเหมือนกัน"
    หากถามว่า ทีมไหนที่เขาไม่อยากเจอมากสุด  ปรากฎว่า เป็น เปแอสเชทีมที่เขาเคยคุมทีมา 2 ปีครึงก่อนจะโดนปลด สาเหตุก็เพราะรู้ดีว่าทีมเก่าของตัวเองนั้นอันตรายมากแค่ไหน
    ถามว่าเขาอยากจะเจอกับ เปแอสเช หรือไม่ ทูเคล ตอบว่าเขาเองก็ไม่แน่ใจนัก "พวกเขาแข็งแกร่งมาก ผมรู้จักพวกเขาดี แต่เราต้องรอดูผลประกบคู่ที่จะออกมา"
    ดิเอโก ซิเมโอเน บอสแอตเลติโก เสริม "เกมนี้สูสียิ่งว่าเกมเลกแรก เราพยายามที่จะกดดันตั้งแต่แดนหน้า เราทำงานอย่างหนักแล้ว แต่มันก็ยังไม่เพียงพอ และพวกเขาเอาตัวรอดจากสถานการณ์ทั้งหมดได้"
    "แน่นอนแฟนๆจะต้องรู้สึกเจ็บปวดและผิดหวัง แต่เราต้องกลับมาตั้งต้นกันใหม่และพร้อมสำหรับซีซั่นที่เหลือ"
    "พวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่า เมื่อคุณเจอทีมที่ดีกว่า มันหมายความว่าคุณต้องพัฒนาขึ้นอีก เราต้องแสดงให้เห็นความเสียสละ ความทุ่มเท ความกระตือรือร้น ขณะเดียวกันก็ต้องมีสมาธิให้พร้อมสำหรับเกมนัดต่อไป"

    
   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"