ฎีกาตัดสินประหาร ‘บังฟัต’ฆ่ายกครัว


เพิ่มเพื่อน    

 ศาลฎีกาพิพากษายืนให้ประหารชีวิต “บังฟัต” พร้อมพวก 6 คน ก่อเหตุวางแผนฆ่ายกครัวอดีตผู้ใหญ่บัติ พร้อมสมาชิกครอบครัว 8 ศพ ด้านจำเลยทั้ง 7 คนจะทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ขณะที่ญาติๆ ของเหยื่อพอใจกับผลคำตัดสิน แม่ยายเผย 4 ปีทุกข์ทรมานแล้วยังสูญเสียบ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

    จากคดีนายซูริก์ฟัต หรือบังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล อายุ 41 ปี พร้อมกับพวกรวม 8 คน ร่วมกันก่อเหตุสังหารโหดนายวรยุทธ หรือผู้ใหญ่บัติ สังหลัง อายุ 46 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัวและญาติรวม 8 ศพ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก เมื่อวันที่ 9 ต่อเนื่องวันที่ 10 มี.ค.60 คดีดังกล่าวสร้างความสะเทือนขวัญแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก   
    หลังเกิดเหตุได้ 5 วัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้ง 8 คน ประกอบด้วย นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัต อายุ 41 ปี, นายคมสรรค์ เวียงนนท์ (ม่อน) อายุ 36 ปี, นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ (เลาะห์) อายุ 30 ปี, นายอรุณ ทองคำ (กี้ร์) อายุ 29 ปี, นายประจักษ์ บุญทอย (จักร์) อายุ 36 ปี, นายธนชัย จำนอง (โกบ) อายุ 41 ปี, นายธวัฒชัย บุญคง (ชัย) อายุ 37 ปี และ น.ส.ชลิดา สังข์โชติ อายุ 41 ปี ภรรยานายซูริก์ฟัต   
    ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้ประหารชีวิตจำเลยที่ 1-7 โดยศาลให้ความเห็นว่า การกระทำของจำเลยทั้ง 7 คน เป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง และเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคคลอื่น ชดใช้ค่าเสียหายให้กับญาติผู้เสียชีวิตทุกคน ทนายจำเลยจึงได้ยื่นฎีกา ส่วนจำเลยที่ 8 คือ น.ส.ชลิดา สังข์โชติ ภรรยานายซูริก์ฟัต ถูกตัดสินจำคุก 12 เดือน และได้รับโทษครบกำหนดไปก่อนหน้านี้แล้ว
    ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 มี.ค. ที่ห้องพิจารณาคดี ที่ 8 ศาลจังหวัดกระบี่ได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาผ่าน Video Conference จากศาลจังหวัดกระบี่ไปยังจำเลย 7 คน ที่ถูกคุมขังในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช โดยในวันนี้ทางญาติผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดกระบี่ด้วย แต่ศาลไม่ได้อนุญาตให้เข้าร่วมรับฟังคำพิพากษาในห้องพิจารณาคดี โดยศาลได้นัดแยกให้มาฟังคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 24 เมษายนนี้ ญาติผู้เสียชีวิตจึงรอติดตามผลด้านนอกอาคารศาลจังหวัดกระบี่ ซึ่งผลการพิจารณาคดี ศาลฎีกาได้พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ให้ประหารชีวิตจำเลยทั้ง 7 คน สร้างความพึงพอใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต
    หลังทราบผลพิพากษาของศาลฎีกา นางอาส้า บุตรเติบ แม่ยายของผู้ใหญ่บัติ กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับคำพิพากษา ขอบคุณศาลที่ให้ความยุติธรรมต่อครอบครัว เนื่องจากตลอดเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา ทางครอบครัวต้องทนทุกข์ทรมานอย่างหนัก ทั้งจากการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปทั้งหมดถึง 8 คน และยังต้องแบกรับภาระหนี้สินที่เกิดจากการที่บังฟัตนำบ้านหลังที่เกิดเหตุและบ้านของพ่อตาไปจำนองไว้กับธนาคาร จนกระทั่งทำให้บ้านทั้งสองหลังซึ่งเป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายของครอบครัวถูกธนาคารยึด คนในครอบครัวต่างวิตกกังวลว่าจะไม่มีที่อาศัย จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
    ด้านนายเกรียงศักดิ์ สารภี ทนายความของนายซูริก์ฟัตและพวก กล่าวว่า หลังศาลฎีกามีคำพิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลยทั้ง 7 คน ก็ได้ปรึกษากับทางญาติจำเลย เพื่อหาทางยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษภายในเวลาระยะ 60 วันหลังจากนี้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"