ป้อง 'ชวน' ทำหน้าที่ดีสุดแล้ว หาทางออกโหวตวาระ 3 ไม่มีผู้นำที่ไหนพาลูกน้องไปตาย


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.64 - ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในการทำหน้าที่พิจารณาโหวตวาระที่สาม ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมที่ผลออกมาว่าไม่ผ่านความเห็นชอบ ว่า ผลที่ออกมาอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปก็ต้องดูกัน ยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของนายชวน เพราะถือว่าเป็นเหตุพิเศษ นานๆจะมีเกิดขึ้นสักครั้งด้วยเงื่อนไขพิเศษในการโหวตวาระที่สาม หากอยู่เฉยๆก็ไม่ได้ เดินหน้าก็ไม่ได้ แล้วจะให้ทำอย่างไร โดยเฉพาะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่มีผลผูกพันธ์ ถ้าไม่ปฏิบัติตามหรือเห็นแย้งก็จะมีความผิด

นพ.สุกิจ กล่าวว่า ตนขอถามว่ามีผู้นำที่ไหนจะพาลูกน้องไปตาย และส.ส.กับ ส.ว. เขาก็มีเอกสิทธิ์ของเขาเอง การเปิดรับฟังความคิดเห็นถือเป็นทางออก ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำในระบอบประชาธิปไตย และการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 17 มี.ค. มีสมาชิกรัฐสภากว่า 40 คนที่ออกมาแสดงความเห็น ซึ่งเราก็พบทางออกที่ดีที่สุด ส่วนใครจะเจ็บอย่างไรก็ต้องไปว่ากัน และประชาชนจะได้เห็นส.ส.ที่เลือกมาว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้ ยืนยันว่าสิ่งที่นายชวนทำนั้นเป็นทางออกที่ดีที่สุด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"