'จตุพร' ฟันธงทฤษฎีสมคบคิด ออกแบบรัฐธรรมนูญให้ฉีกทิ้ง


เพิ่มเพื่อน    


17 มี.ค.64 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟชบุ๊คไลฟ์ peace talk ถึงการประชุมรัฐสภาเพื่อลงมติวาระ 3 ว่า  ถึงที่สุดแล้วพวกทฤษฎีสมคบคิดต้องมาถึงทางตัน พร้อมเผยโฉมให้เห็นความหลอกลวง ไม่มีความจริงใจในการแก้ รัฐธรรมนูญ จนทำให้บ้านเมืองยากต่อการมีทางออกได้  สถานการณ์ขณะนี้สะท้อนว่า อย่างไรก็พัง และแล้วการเดินทางก็มาถึงจุดสมบูรณ์ของพวกทฤษฎีสมคบคิด ที่สะท้อนถึงการจัดแบ่งงานกันทำ ขอใช้คำพูดแรงๆว่า คนเหล่านี้คือ พวกโกหก หลอกลวง ปลิ้นปล้อน ตลบตะแลง รัฐธรรมนูญ 2560 ไม่ได้ออกแบบมาแก้ไขได้ แต่ต้องการให้ฉีกทิ้งเท่านั้น เมื่อเดินมาถึงจุดความยากลำบาก จึงเห็นธาตุแท้ผู้มีอำนาจว่า ไม่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

นายจตุพรกล่าวว่า เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไม่ชัดเจน ถ้าให้นำไปทำประชามติหมดเงินเป็นหมื่นล้าน ขณะที่บ้านเมืองทรุดต่ำด้านเศรษฐกิจ วันนี้ต้องการประนีประนอมกัน จึงเสนอให้โหวตวาระ3 แม้ไม่ผ่าน เพราะไม่ได้เสียง ส.ว. 84 เสียง ยังดีกว่า เพราะจะล้มไปก็ล้มไป แล้วไปประชามติถามประชาชนว่าแก้ไขรัฐธรรมนูญได้หรือไม่ ไม่ว่าสภาตัดสินใจอย่างไร รู้เช่นเห็นชาติกันหมด การหลอกกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า จึงเห็นด้วยให้แต่ละฝ่ายร่วมคิดหาทางออกกันกัน โดยจะฝากความหวังให้รัฐบาล และสภาเป็นทางออกไม่ได้ ท้ายสุด ประชาชนก็กลายเป็นเครื่องมืออีก 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"