ชนะไม่สวย "คล็อปป์" ไมแคร์ ได้ 3 แต้มเป็นพอ พร้อมล่าท็อปโฟร์


เพิ่มเพื่อน    


ดิโอโก  โชตา ช่วยให้ ลิเวอร์พูล กลับมามีความหวังลุ้นท็อปโฟร์อีกครั้ง หลังกดประตูชัยในการบุกไปเยือน โมลินิวซ์ ถิ่นเก่า เฉือนชนะ วูล์ฟส หวุดหวิด 1-0 เมื่อคืนวันจันทร์ เจอร์เกน คล็อปป์ บอสทีมแชมป์พอใจเก็บ 3 คะแนนเต็มแม้จะไม่ได้สวยหรูนักก็ตาม แต่ความสนใจของเกมอยู่ที่อาการบาดเจ็บศรีษะของ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูทีมที่ไปวัดกัเข่ากับบหน้าแข้งกัปตันทีมของตัวเอง จนนอนแน่นิ่ง ต้องปฐมพยาบาลอยู่ราว 15 นาที
    ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก เวลานี้ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตารางได้แล้ว หลัง ดิโอโก โชตา ซัดประตูชัยในจังหวะสุดท้ายของครึ่งแรก บุกไปชนะ วูล์ฟส 1-0 ความหวังที่จะกลับเข้าไปอยู่ในท็อปโฟร์เปิดขึ้นอีกครั้ง ในขณะที่ ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ยังมีอีก 27 คะแนนให้เก็บเพิ่ม การตามหลัง เชลซี เพียง 5 แต้มถือว่าเป็นไปได้
    แม้สกอร์จะออกมาแค่ 1-0 แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่เอนเตอร์เทนนัดหนึ่ง เพียงแต่การไหลลื่นของเกมเปลี่ยนไปอย่างสมบูรณณ์ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย
    มาจากจังหวะที่ โม ซาลาห์ วิ่งตามบอลที่ถูกแทงมาให้ในเขตโทษ คอนเนอร์ โคดี้ กัปตัน วูล์ฟส วิ่งตาม รุย ปาตริซิโอ พุ่งสวนออกมาจากเส้นประตู
    ซาลาห์ นั้น ออฟไซด์ แต่ทุกคนยังต้องเล่นต่อเพราะไลน์แมนไม่ยก ซึ่งก็น่าจะมาจากกฎตอนนี้ที่ให้ยังไม่ยกธงจนกว่าการเล่นจังหวะนั้นจะจบไปแล้ว
    เมื่อไลน์แมนไม่ยก ผู้ตัดสินไม่เป่า ซาลาห์ ก็สปีดต่อเข้าไปซัดตุงตาข่าย โคดี้ วิ่งกวดตาม ชน ผู้รักษาประตูที่ สวนออกมาจากเส้น ชนกันเต็มๆกับเข่าและหน้าแข้งของกัปตันทีม ก่อนที่ประตูนี้จะอดได้ไปเพราะออฟไซด์ ขณะที่ ปาตริซิโอ นอนแน่นิ่งอยู่ในเขตโทษ
    ทีมปฐมพยาบาลนับ 10 คนกรูกันลงสนาม ใช้เวลาช่วยกันราว 15 นาที หลังจากที่ ผู้รักษาประตูดูเหมือนหมดสติไป ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเป็นการด่วน  เวลาของเกมเลยออกไป 10 นาทีแล้ว ปาตริซิโอ ถึงสามารถเคลื่อนย้ายออกจากสนามเพื่อรับการช่วยเหลือต่อในห้องพยาบาลของสนามโมลินิวซ์
    ล่าสุด นูโน เอสปิริโต ซานโต ผู้จัดการทีมวูล์ฟส ออกมาอัพเดทข่าวบวก ของ ปาตริซิโอ "เราเพิ่งได้รับแจ้งว่า เขาโอเคแล้ว มันเป็นการชนปะทะกับเข่าของโคดี้ เข้าที่ศรีษะ เราได้คุยกันเรียบร้อย เขาโอเค ทุกสถานการณ์เหล่านี้เมื่อมันเป็นที่ศรีษะ ก็ทำให้เราค่อนข้างรู้สึกกังวลมาก เขาโอเคแล้ว เดี๋ยวก็หายกลับมา"
    "เกมนี้เราเล่นดี เรามีโอกาสลุ้นประตูอยู่หลายครั้ง เราป้องกันกันได้ดี และเราเล่นฟุตบอลที่ดีในวันนี้ ที่มีโอกาสได้ประตูอยู่หลายครั้งซึ่งเราควรเปลี่ยนให้มันเป็นประตูได้"
    ด้าน เจอร์เกน คล็อปป์ หลังเกมให้สัมภาษณ์พูดถึงจังหวะการชนปะทะกันเองของทางวูล์ฟสด้วยความกังวลเช่นกัน "มันเป็นสถานการณ์ที่น่ากลัว ผมได้คุยกับสตาฟของทางวูล์ฟแล้ว พวกเขาค่อนข้างสบายใจแล้ว แต่เหตุกาณ์นั้นต้องยอมรับว่าช็อคจริงๆ"
    "ในเกมสิ่งสำคัญคือผลการแข่งขัน การต่อสู้อย่างสุดกำลัง หากเราต้องการ 3 คะแนนที่ไม่ค่อยจะโสภา ผมก็ไม่มีปัญหา"
    "อันที่จริงเรามีช่วงจังหวะที่ดีมากๆอยู่หลายครั้ง ซึ่งเราควรต้องทำให้ได้ดีกว่านี้ พูดถึงแนวรับทั้งเกมนี้ถือว่าดีมาก เพียงแต่ผมไม่ค่อยชอบตอนต้นเกมนัก เราไม่ค่อยจะตื่นตัวกันมากพอ"
    "เราป้องกันกันดี เราเคาเตอร์แอทแท็ค ประตูที่เราทำได้ก็สวยงาม ตอนแรกผมนึกว่าประตูจะเซฟได้แล้ว แต่มันเข้า"
    "วันนี้มีข่าวดีสำหรับทีมมากมาย แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ 3 คะแนน"

 


   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"