เกาะติดกระบี่


เพิ่มเพื่อน    

      โมเดลเล่นการเมืองสมัยนี้ช่างน่ากลัว แข่งขันกันโดยไม่สนใจวิธีการ ขอแค่ให้ข้าชนะเป็นพอ

            ฉะนั้น การทำการเมือง เล่นการเมืองอย่างจีรังยั่งยืน  คือการเอาใจใส่ใกล้ชิดราษฎร ผู้เป็นใหญ่ในระบอบประชาธิปไตย เห็นความทุกข์ร้อนของประชาชนเป็นธุระสำคัญของ ส.ส.ที่จะต้องแก้ไข อย่างน้อยที่สุดก็ต้องผ่อนหนักให้เป็นเบา 

            การจะทำให้หลักคิดนี้เป็นจริงขึ้นมาได้นั้น ส.ส.อาชีพก็มักจะลงพื้นที่เกาะติดชีวิตชาวบ้านอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ ไม่ใช่พอใกล้เลือกตั้งทีนึงถึงจะเสนอหน้าไปขอเสียง เหมือนพวก ส.ส.ที่เล่นการเมืองแบบฉวยโอกาส     

            ล่าสุด สาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์  จับคู่ พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ สายเลือดกระบี่โดยแท้ ไปดูโครงการบ้านมั่นคงที่ริเริ่มโดยพรรคประชาธิปัตย์ 

                ส.ส.น้ำผึ้ง บอกว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชาวบ้านได้มีสิทธิในที่อยู่อาศัยที่มั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวประมงที่มีที่อยู่ใกล้เคียงกับบริเวณป่าชายเลน และมีปัญหากับเจ้าท่า 

            โครงการบ้านมั่นคง จัดให้มีการบริหารและจัดการกันเองภายในชุมชน มีการเก็บเงินเป็นสหกรณ์และร่วมกันขอให้รัฐผ่อนผันการอยู่ในที่ดินที่เกิดและเติบโตมาได้อย่างมั่นคงบนสิทธิ​ของบ้านเดิม

            เมื่อปีก่อนมีการทำโครงการบ้านมั่นคงที่แหลมสัก  200 หลัง และปีนี้ต่อยอดอีกกว่า 200 หลัง ที่บ้านบากัน  ตำบลอ่าวลึกน้อย อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ประชาชนมีความสุขและรู้สึกมั่นคงในที่อยู่อาศัย ด้วยงบประมาณกว่า 8 ล้านบาท

            ประชาชนมีพันธะที่ต้องทำสัญญา โดยการจ่ายค่าเช่าตารางเมตรละ 5 บาทต่อปีให้แก่รัฐ และเซ็นสัญญาร่วมกันในการพัฒนาชุมชน ให้เป็นชุมชนที่ถูกสุขลักษณะและปลอดยาเสพติด มีสมาชิกที่มั่นคง ได้ประกอบสัมมาอาชีพ ชาวประมงและท่องเที่ยวชุมชน

            เจ๊ผึ้ง กล่าวด้วยว่า “ชาวกระบี่ขอขอบพระคุณท่านรัฐมนตรีจุติ ไกรฤกษ์ และคณะกรรมการบ้าน พอช.ที่ทำให้โครงการนี้สำเร็จ สร้างความสุขให้ประชาชนได้” 

            ส.ส.เลือดกระบี่ปิดท้ายว่า "ชาวบ้านสัญญา​ให้ชื่นใจว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่ซื้อสิทธิ์​ขายเสียง เพราะรู้วิธีการใช้งาน ส.ส.ให้เกิดประโยชน์คุ้มค่าแล้ว" 

            มันต้องแบบนี้สิ เข้าร่วมรัฐบาลแล้วก็ต้องประสานกับรัฐมนตรีของพรรค ช่วยประชาชนของตัวเองให้อยู่ดีมีสุข.

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"