พบแก๊งค้ายาระยอง ซื้อแมวหรูฟอกเงิน


เพิ่มเพื่อน    

 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสยบไพรี บช.ปส.เปิดปฏิบัติการ "สยบบูรพา" ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคตะวันออก "กุ๊ก ระยอง" จับผู้ร่วมขบวนการ 1 คน ยึดทรัพย์สินบ้านพัก คอนโดฯ รถยนต์ มูลค่ากว่า 35 ล้านบาท พร้อมแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ 6 ตัว "ผู้ช่วย ผบ.ตร." เผยแก๊งค้ายาใช้วิธีซื้อแมวหรูฟอกเงิน

    ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 15 มี.ค. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.), พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (รอง ผบช.ภ.2) ในฐานะรักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง (รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง, นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง, นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. และ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. นำกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดชุดสยบไพรี, ตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 28/7 ชุมชนพลงช้างเผือก ซอย 3 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง หลังเมื่อวันที่ 2-3 ม.ค. ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมนายสรกฤช หรือกุ๊ก สนธิ์ศิริ อายุ 33 ปี กับพวกรวม 7 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 224,000 เม็ด, เคตามีน และยาอีจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด เป็นเงินสดจำนวน 3.8 ล้านบาทเศษ รถยนต์หรู 5 คัน, จักรยานยนต์หรู 4 คัน, ทองรูปพรรณ ทองแท่ง และทรัพย์สินอื่นรวม 67 รายการ มูลค่ารวมประมาณ 35 ล้านบาท
    จากนั้นเจ้าหน้าที่ ปส.2 ได้สืบสวนทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดที่ยังหลบหนี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเพิ่มเติม ประกอบด้วย 1.นายณัฐกิตติ์ หรือมด พลศรีษะ อายุ 34 ปี 2.นายคชาภรณ์ หรือต่อ ว่องวิโรจน์สกุล อายุ 28 ปี 3.น.ส.อัจฉรา หรือทราย แนมมิล อายุ 35 ปี 4.นายทัตเทพ หรือนุ๊ก อรุณ อายุ 26 ปี หมายจับศาลอาญาที่ 188/2564 ลงวันที่ 9 มี.ค.64 และได้อายัดบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ไว้ 56 บัญชี รวมเป็นเงิน 51 ล้านบาท
    โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่จับกุมนายทัตเทพ หรือนุ๊ก อรุณ ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมตแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน, ร่วมกันฟอกเงินและสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน ตรวจยึดทรัพย์สินเพิ่มเติม โดยมีทรัพย์สินที่ยึดได้คือ 1.บ้าน จำนวน 2 หลัง 2.คอนโดฯ จำนวน 1 ห้อง ขนาดประมาณ 40 ตารางเมตร 3.รถยนต์ จำนวน 2 คัน 4.รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน รวมทรัพย์สินตรวจยึดเพิ่มเติมมูลค่า 35  ล้านบาท
    จากการสอบสวนนายทัตเทพ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้รับจ้างส่งยาเสพติด รับจ้างเปิดบัญชีและโอนเงิน อยู่ในเครือข่ายของนายสรกฤช สนธิ์ศิริ หรือ “กุ๊ก ระยอง”
    พล.ต.ท.ชินภัทรแถลงว่า การปราบปรามยาเสพติดครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันทำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการถอนรากถอนโคน หลังสืบสวนทราบว่ามีเครือข่ายที่ร่วมกระทำความผิด จึงได้ออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คน ซึ่งวันนี้จับได้อีก 1 คนคือ นายทัตเทพ หรือนุ๊ก อรุณ อายุ 26 ปี ส่วนอีก 3 คน ยังคงหลบหนี โดยตรวจยึดทรัพย์เพิ่มในวันนี้มีบ้าน จำนวน 2 หลัง คอนโดฯ 1 ห้อง ขนาดประมาณ 40 ตารางเมตร รถยนต์ จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน รวมทรัพย์สินตรวจยึดเพิ่มเติมมูลค่า 35 ล้านบาท โดยมีการยึดแมวพันธุ์เบงกอล 1 ตัว ราคาประมาณ 80,000 บาท และแมวพันธุ์สกอตติสโฟลต์ 5 ตัว
    พล.ต.ท.ชินภัทรกล่าวว่า สำหรับแมวสายพันธุ์ต่างประเทศทั้ง 6 ตัวที่ยึดได้ในบ้านของผู้ต้องหา จะประสานให้กรมปศุสัตว์เข้ามาตรวจสอบ และส่งให้สำนักงาน ป.ป.ส.นำไปพิจารณาขายทอดตลาดโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นของกลางที่มีชีวิต หากเลี้ยงดูไว้ในระยะเวลานานจะทำให้มีภาระค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดู อย่างไรก็ตาม เจ้าของบ้านหลังนี้ซึ่งเป็นภรรยาของนายกุ๊กถูกออกหมายจับในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย ขณะนี้ยังคงหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม
    "กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดมีวิธีการฟอกเงินหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือการซื้อสัตว์เลี้ยงที่มีราคาแพง หรือทรัพย์สินมีค่าต่างๆ เช่น กระเป๋าแบรนด์เนม มาไว้ในบ้านพัก ซึ่งตำรวจจำเป็นต้องยึดเอาไว้และนำออกขายทอดตลาด ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด" พล.ต.ท.ชินภัทรกล่าว
    ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ได้ให้ลูกบ้านที่มีความพร้อมรับแมวทั้ง 6 ตัวไว้ดูแลก่อน โดยสำนักงาน ป.ป.ส.จะรีบดำเนินการขายทอดตลาดภายใน 7 วัน และจะให้คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินตั้งราคาขายต่ำกว่าท้องตลาด โดยจะขายทั้ง 6 ตัวพร้อมกับกรงขังและอุปกรณ์ยกชุด หลังจากได้ราคากลางแล้วจะมารับแมวไป และเปิดประมูลที่สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 2 จ.ชลบุรี
    ส่วน พล.ต.ท.มนตรีกล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งนี้เป็นปฏิบัติการตามแผนยุทธการสยบไพรี 64/7 ตอนสยบบูรพา ซึ่งเป็นปฏิบัติการที่มีการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่มีการขยายผลจากการจับกุมนายสรกฤช สนธิ์ศิริ หรือกุ๊ก ระยอง แก๊งยาบ้ารายใหญ่ จนสามารถตรวจยึดทรัพย์สิน และจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับซึ่งถือเป็นเครือข่ายใหญ่ที่ขยายสาขาไปทั่ว ได้แก่ 1.นายณัฐกิตติ์ หรือมด พลศรีษะ อายุ 34 ปี 2.นายคชาภรณ์ หรือต่อ ว่องวิโรจน์สกุล อายุ 28 ปี 3.น.ส.อัจฉรา หรือทราย แนมมิล อายุ 35 ปี ซึ่งได้หลบหนีไปก่อนหน้า และจะติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"