เผย 15 รมต.สมัครใจฉีดวัคซีนโควิดพรุ่งนี้ ทำเนียบฯเตรียมพร้อมสถานที่


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรัฐมนตรี ที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันที่ 16 มีนาคม มีทั้งหมด 15 คน ประกอบด้วย 1.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ 2.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 4.นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 5.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 6.นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน 7.นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

8.นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 9.พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม 10.นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง 11.นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ 12.นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย 13.นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย 14.นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ 15.นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่สถาบันบำราศนราดูร ได้เข้ามาเตรียมสถานที่ ที่บริเวณตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้ารับการฉีดวัคซีนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรี โดยช่วงเย็นวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักโฆษก สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปเตรียมสถานที่และเตรียมความพร้อมในการถ่ายทอดสดผ่านเพจไทยคู่ฟ้า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อให้นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยสดผ่านเพจไทยคู่ฟ้า รวมทั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโปรแกรมเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 16 มีนาคม โดยเวลา 08.30 น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล มี นายอนุทิน ให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังการชี้แจงขั้นตอนการฉีดวัคซีน โดย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เวลา 08.45 น.พล.อ.ประยุทธ์เข้าสู่จุดลงทะเบียนที่ตู้อัตโนมัติ kiosk เพื่อรับฟังคำแนะนำและดำเนินการลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน ก่อนที่จะชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต และรับฟังการชี้แจง รวมทั้งการขออนุญาตฉีดวัคซีน ลงนามอนุญาตให้ฉีดวัคซีนต่อเจ้าหน้าที่ จากนั้นเวลา 08.55 น. นายกรัฐมนตรีเข้ารับการฉีดวัคซีน จาก นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสังเกตอาการหลังฉีดเบื้องต้น ก่อนที่จะเข้าห้องพักและสังเกตอาการเป็นเวลา 30 นาที จากนั้นเป็นการลงทะเบียนเข้าระบบเพื่อบันทึกชนิดของวัคซีนและติดตามอาการ ก่อนรับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ต่อจากนั้นรับการประเมินโดยแพทย์และพยาบาลประจำห้องสังเกตอาการเมื่อครบเวลา 30 นาทีตามที่กำหนด และแพทย์อนุญาตให้กลับได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การเข้ารับการฉีดวัคซีนของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีบางส่วนที่สมัครใจ จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ทำให้การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เช้าวันที่ 16 มี.ค. เวลา 09.00 น. ต้องเลื่อนออกไปในเวลา 09.30 น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"