"เป๊ป"รับสำคัญ"กุน"กดแล้วประตูแรกในรอบ 417 วัน


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดีใจ แซร์โจ้ อเกวโร่ สังหารจุดโทษ นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปถล่ม ฟูแล่ม 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ ชี้ลูกนี้มีความสำคัญมากต่อทั้งตัวนักเตะและทีม เพราะเป็นประตูแรกในรอบกว่าหนึ่งปีที่่เขาทำได้
    ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาทำประตูแรกของตัวเองได้แล้วในรอบ 417 วัน โดยเป็นคนสังหารจุดโทษ ในครึ่งหลัง ของเกม ที่ คราเวน ค็อตเทจ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ช่วยให้ ทีมเรือใบสีฟ้า จ่าฝูงของตาราง ขยับใกล้ถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เข้าไปอีก โดยประตูสุดท้ายที่เขาเคยทำไว้ก่อนหน้านี้ เกิดขึ้นเมื่อเดือน มกราคม ปี 2020 หรือตอนต้นปีที่แล้ว และประตูนี้จะช่วยเรียกความมั่นใจให้กับหัวหอกรุ่นเก๋าชาวอาร์เจนติน่า ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่กำลังตามล่าแชมป์ในหลายรายการ
    "แน่นอน ถ้าทุกคนต้องการกระโดดดีใจในรถบัส ตอนนี้เรายิ่งกว่าสนับสนุน"
    "แน่นอน มันเป็นประตูที่สำคัญอย่างมาก และเขาลงเล่นเต็ม 90 นาทีเป็นครั้งแรก หลังจากที่ไม่สามารถลงเตะเต็มเกมแบบนี้มาเป็นเวลานานแล้ว เขาวิ่งหาพื้นที่ได้ดีมากในการเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอีกทีมอย่าง ฟูแล่ม"
     "พวกเขาตามประกบ อเกวโร่ แทบจะตัวต่อตัวจากที่เห็นตอนที่เขาขยับไปยังตำแหน่งอื่น มันไม่ง่าย แต่เราอดทน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเราเล่นได้แข็งแกร่งมากที่หลังบ้าน เราป้องกันกันได้ดีมาก และเราไม่เสียประตุในนัดนี้"
    ซิตี้ ครึ่งแรกถือว่าเจองานหนักในการเจอกับ ฟูแล่ม ที่เริ่มกลับมามีหวังในการหนีตกชั้น  แต่ความผิดพลาดร้ายแรงถึง 3 ครั้ง ในช่วง 15 นาทีแรกของ ครึ่งหลัง คือตัวตัดสิน
    กวาร์ดิโอล่า กล่าวยกย่อง ผู้เล่นของตน สำหรับการเล่นที่อยู่ในแผนและมีวินัยดีเยี่ยม แม้จะทำได้ไม่ค่อยดีนักในช่วง 45 นาทีแรก
    "มีหลายช่วงหลายตอนที่เราต้องวิ่ง แต่เมื่อเราไม่สามารถวิ่งได้ เราก็ต้องรักษาบอลไว้"
    "ฟุตบอลไม่ได้มีแค่เคาน์เตอร์แอทแท็ค หรือแค่ครองบอล แอคชั่นต่างๆ จะเปิดทางให้คุณได้ทำในสิ่งที่คุณต้องทำในทุกช่วงเวลา"
    "ในการเล่นเป็นทีม คุณต้องรู็ดีว่าจะต้องทำอะไร ในฟุตบอล สิ่งที่ถูกต้องคือการตัดสินใจที่ถูกต้อง และปล่อยให้ตัวเกมเอง กำหนดในสิ่งที่เราต้องทำ"
    การที่เปิดทางยินดีให้นกัเตะดีใจได้ นั่นก็เพราะ เป๊ป เอง ก็มั่นใจมากแล้วถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนี้ โดย 3 ประตูที่ ทีมทำได้ ได้มากจาก จอห์น สโตนส์ น.47, กาเบรียล เชซุส น.56 และ แซร์โจ้ อเกวโร่ น.60 (จุดโทษ)
    ชัยชนะนัดนี้ ส่งผลให้ ซิตี้ ทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งออกไปเป็น 17 แต้ม โดยที่เหลือเตะอีกเพียง 8 เกมเท่านั้น ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รรั้งอันดับ 2 เหลือเตะ 10 นัด ก่อนลงสนามเจอ เวสต์แฮม เมื่อคืนวันอาทิตย์
    ตอนนี้ก็รอแค่แต้มขาด ก็สามารถประกาศการเป็นแชมป์ทีมใหม่ได้อย่างเป็นทางการ สำหรับตำแหน่งแชมป์ลีกสูสุดที่เสียไปให้ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
    กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า พวกเขาในตอนนี้ เข้าใกล้ถ้วยแชมป์ขึ้นอีก และผลงานของลูกทีมแต่ละนัดก็น่าพอใจอย่างยิ่ง
    "มันเป็นชัยชนะที่สำคัญสำหรับเราอีกนัด ตอนนี้เหลือเตะอีกเพียง 8 นัด เราใกล้เข้าไปอีกแล้ว"
    "การเพรสของเราสำหรับประตูที่ 2 กับ 3 ทำได้ดีมาก มันยากแต่เราก็ทำให้มันกลายเป็นเกมที่ดีได้"
    "ตอนนี้เรามีนัดชิงชนะเลิศ รออยู่อีก 2 รายการ ในแชมเปี้ยนส์ลีก กับ เอฟเอ คัพ"
    "ชนะนัดนี้จะช่วยให้เราชนะนัดต่อไป แน่นอน มันเป็นการแข่งขันอีกรายการ แขมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม เลกสอง กับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เราไม่มีอ็อปชั่นอื่นนอกจากต้องชนะเท่านั้น เราจะเตรียมพร้อมอย่างดีที่สุดและจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"