วงการมวยโลกร่วมอาลัย ‘มาร์วิน แฮกเลอร์’


เพิ่มเพื่อน    

มาร์วิน แฮกเลอร์ นักชกระดับตำนานชาวอเมริกันอดีตแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวท 3 สถาบันในช่วงปี 1980-1987 เสียชีวิตด้วยวัย 66 ปี จากการเปิดเผยของภรรยาของเขาเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา

          เคย์ จี แฮกเลอร์ ภรรยาของ มาร์วิน แฮกเลอร์ เปิดเผยว่าสามีของเธอเสียชีวิตที่บ้านของครอบครัวใน บาร์ทเล็ตต์ นิวแฮมป์เชียร์ สหรัฐอเมริกา

          “ฉันรู้สึกเสียใจที่ต้องออกมาประกาศข่าวเศร้ามาก  วันนี้โชคไม่มีที่ มาร์วิน สามีสุดที่รักของฉันเสียชีวิตแล้วอย่างกระทันหันที่บ้านในนิวแฮมป์เชียร์” เธอเขียนผ่านเพจมวยโลก “พวกเราทุกคนในครอบครัวต้องการความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

          มาร์วิน แฮกเลอร์ ชกมวยในช่วงปี 1973-1987 ซึ่งนับเป็นยุคทองของวงการมวยโลก โดย แฮกเลอร์ มีสถิติการชกอันน่าทึกด้วยชัยชนะ 62 ครั้ง แพ้เพียง 3 ไฟท์ และเสมอ 2 ครั้ง ในจำนวนกล่าวเป็นฝ่ายชนะน็อคเอาท์ 52 ครั้ง

          แฮกเลอร์ คว้าแชมป์โลกสภามวยโลก หรือ ดับเบิลยูบีซี และ สมาคมมวยโลก หรือ ดับเบิลยูทีเอ ในปี 1980 หลังชนะน็อค อลัน มินเตอร์ จากสหราชอาณาจักรในยกที่สามในการชกที่ เวมบลีย์ อารีนา ในลอนดอน จากนั้นมาได้แชมป์โลกสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ ไอบีเอฟ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1983

          มาร์วิน แฮกเลอร์ เป็นหนึ่งในสุดยอดนักชกตลอดกาลของ ท็อปแรงค์ ซึ่ง บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ระดับตำนานกล่าวว่า “เขาเป็นบุคคลที่เต็มไปด้วยเกียรติยศ ทำทุกอย่างได้อย่างที่พูด และโชว์ผลงานบนเวทีได้อย่างหาตัวจับยาก”

          “เขาเป็นสุดยอดนักกีฬาและสุภาพบุรุษตัวจริง ผมจะคิดถึงเขาเป็นอย่างมาก”​อารัม กล่าวถึงการเสียชีวิตของ แฮกเลอร์ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “โฟร์คิงส์” 1 ใน 4 ยอดนักชกของรุ่นมิดเดิลเวทในยุคทศวรรษเคียงข้างกับ โธมัส เฮิร์นส์, ซูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด และ โรเบอร์โค ดูรัน

          เฟร็ดดี โรช อดีตนักมวยไฟเตอร์และเทรนเนอร์ระดับตำนานกล่าวว่า แฮกเลอรื เคยมาเยี่ยมบ้านเกิดของเขาและดูเขาชกไฟท์หนึ่ง “มาร์วิน แฮกเลอร์ มาดูผมชกที่บอสตัน ซึ่งผมชื่นชมมาสำหรับสิ่งที่ผมพูดกับผมหลังการชกครั้งนั้น หลับให้สบายเพื่อนรัก ขอบคุณ มาร์วิน แฮกเลอร์ สำหรับทุกสิ่งที่คุณทำให้กับวงการมวย”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"