'คุณหญิงแจ่มใส' ถวายผ้าป่า 2.5 ล้าน พร้อมยา-อาหารช่วยช้างไทยเดือดร้อนช่วงโควิด


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค.64 - ที่บ้านช้างชรา หมู่ที่ 4 บ้านหนองหอย ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ประธานคณะผ้าป่าช่วยช้างไทย เป็นประธานในพิธี ทอดผ้าป่าช่วยช้างไทย เนื่องในวันช้างไทย พร้อมด้วย นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรรมการคณะผ้าป่าช่วยช้างไทย และคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนให้การต้อนรับ และร่วมในพิธีฯ

ทั้งนี้ คณะได้ร่วมกันถวายผ้าป่าช่วยช้างไทย รวมจำนวนเงิน 2,500,000 บาท มอบเวชภัณฑ์แก่ปางช้าง อาหารช้างให้แก่ปางช้าง พร้อมทั้งยังได้ร่วมกันให้อาหารช้าง และเยี่ยมชมปางช้างอีกด้วย

สำหรับการจัดพิธีทอดผ้าป่าช่วยช้างไทย เนื่องในวันช้างไทยในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ช้างในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และทั่วทั้งประเทศ ทั้งที่อยู่ในมูลนิธิและปางช้างต่างๆ ที่ประสบปัญหาขาดแคลนอาหารช้าง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา ส่งผลให้ขาดรายได้ในการนำมาจัดซื้ออาหารช้างและค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ที่ดูแลช้างด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"