สวนนงนุชพัทยา จัดบุฟเฟ่ต์ผลไม้กว่า 2 ตันให้ช้างแสนรู้ 98 เชือกอิ่มหนำในวันช้างไทย


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค.64 - นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย คณะทูตประจำประเทศไทย 11 ประเทศ ได้ร่วมเปิดงาน “วันช้างไทย” ประจำปี 2564 ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี ขบวนแห่ชุด “ม่วนซื่นโฮแซวแซ่ซ้อง คล้องขวัญช้าง” การแสดงชุด “ฟ้อนเอิ้นขวัญ” พิธีทำขวัญช้าง โดย นายตุ่ย ศาลางาม หมอฮ้องขวัญช้าง และจัดบุฟเฟ่ต์ผลไม้ เฉลิมฉลองเลี้ยงช้างแสนรู้ จำนวน 98 เชือก ได้กินอย่างอิ่มหนำสำราญ ณ หน้ารูปปั้นพญาคชสาร โรงละครสกาลา สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี  

นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า เนื่องในวันช้างไทย สวนนงนุชพัทยา ได้ให้ความสำคัญกับช้างไทยอย่างมาก เนื่องจากช้างถือเป็นสัตว์มีบุญบารมี ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองไทยมาตั้งแต่ในอดีต จึงได้จัดพิธีเฉลิมฉลองให้กับช้างแสนรู้ จำนวน 98 เชือก ได้มีความสุขอิ่มหนำสำราญกับอาหารบุฟเฟต์ผลไม้นานาชนิด รวมกว่า 2 ตัน และได้ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ สร้างมหากุศลเป็นคุณงามความดี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตลอดจน การจัดกิจกรรมยังเป็นการส่งเสริมสร้างจิตสำนึกให้คนไทย หันมาเอาใจใส่ และอนุรักษ์ช้างไทย ให้คงอยู่คู่กับธรรมชาติ และผืนแผ่นดินไทยสืบต่อไป

  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"