5 ส.ส.ปชป.ลุ้นนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี 'ตั๊น จิตภัสร์' ตกรอบแรก!


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.64 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี ทั้ง5 คน ประกอบด้วย 1.นายสินิตย์ เลิศไกร ส.ส.สุราษฎร์ธานี 2.นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช 3.นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง 4.นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา และ5.นายวิรัช ร่มเย็น อดีตส.ส.ระนอง เข้าหารือเกี่ยวกับวิธีการการคัดเลือกบุคคลเป็นรัฐมนตรีช่วย  โดยไม่ได้ระบุว่าไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงใด และทำความเข้าใจว่าหากคนใดได้รับเลือกก็จะน้อมรับผลมตินั้น ซึ่งทุกคนก็ยินดีปฏิบัติตาม ไม่ได้มีปัญหาอะไร

จากนั้นเวลา 14.00 น. ได้มีการประชุมกก.บห. โดยมีนายจุรินทร์เป็นประธาน โดยบรรยากาศการประชุมกก.บห. เมื่อนายจุรินทร์ได้เปิดประชุม และขอให้เสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรี นอกจากทั้ง5 คนแล้ว พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร  ส.ส.นครปฐม ในฐานะรองเลขาธิการ ซึ่งอยู่ในกลุ่มเลือดใหม่ ได้ลุกขึ้นเสนอชื่อ น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรค ว่ามีคุณสมบัติเหมาะสม ทำให้ที่ประชุมเงียบกริบ เพราะเข้าใจตรงกันว่าเป็นโควต้าของภาคใต้ แต่กลับมีการเสนอชื่อโควต้าภาคอื่นเข้ามา  

ทำให้นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ลุกขึ้นคัดค้านในทิศทางเดียวกันว่าเรื่องนี้เป็นโควต้าภาคใต้ตั้งแต่ต้น ไม่ควรเสนอใครให้เกิดแรงกระเพื่อมอะไรอีก และการพิจารณารัฐมนตรีตั้งแต่ต้นก็พิจารณาตามโควต้าภาค  ดังนั้น ครั้งนี้ก็ต้องเหมือนเดิม ซึ่งนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภาคกลาง ก็ได้สนับสนุนว่าโควต้าครั้งนี้เป็นของภาคใต้

ทั้งนี้ เมื่อที่ประชุมถกเถียงกันมาก ทำให้ น.ส.จิตภัสร์  ขอถอนตัว โดยกล่าวว่า แม้ตนจะเป็นส.ส .สมัยแรกแต่ได้ช่วยงานพรรคมานานหลายปีแล้ว แต่ในเมื่อหลายคนยืนยันว่าต้องเป็นโควต้าภาคใต้ ตนก็พร้อมถอนตัวออกจากการสรรหาครั้งนี้

ในที่สุด ที่ประชุม กก.บห. มีมติให้นำรายชื่อทั้ง 5 คน เข้าสู่ที่ประชุมร่วมระหว่างกก.บห.และส.ส. เพื่อพิจารณาต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"