ตำรวจประสาน 'ตม.' สกัด 'เพื่อนสาวแอมมี่' เผ่นออกนอกประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.64 -  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการออกหมายจับหญิงสาวคนสนิทนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่  ในข้อหาร่วมกันเผาทำลายทรัพย์สิน ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และ ความผิดตาม มาตรา 112 ว่า บุคคลนี้มีพฤติกรรมหลบหนีหลายๆครั้งเราจึงได้ออกหมายจับ และได้ให้เจ้าหน้าที่สืบสวนติดตาม คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้  อีกคนที่ร่วมกระทำความผิด เมื่อวานนี้(11 มี.ค.) ได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนและมีการแจ้งข้อกล่าวหาเข้าสู่ระบบการสอบสวนต่อไป ถ้าสอบสวนเสร็จสิ้นก็จะนำตัวส่งฟ้องตามกฎหมาย

“การติดตามหญิงสาวคนดังกล่าว เราได้ประสาน ตม.เพื่อสกัดกั้นการเดินทางออกนอกประเทศ ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ตามช่องทางปกติเว้นแต่จะหลบหนีออกตามช่องทางอื่นๆ ถ้ามีหลักฐานหรือปรากฏชัดว่าลักลอบหลบหนีออกนอกประเทศโดยช่องทางอื่นก็จะมีความผิดหลบหนีออกนอกประเทศอีกข้อหาด้วย เบื้องต้นมีความผิดวางเผาทรัพย์ทำให้เสียทรัพย์และความผิดตามาตรา 112 พี่น้องประชาชนเห็นภาพนี้แล้วสะเทือนใจทุกคน”

พล.ต.ต.ปิยะ  กล่าวต่อว่า ส่วนการชุมนุมที่จะมาถึงวันเสาร์นี้ เจ้าหน้าที่ห่วงเรื่องความปลอดภัยของประชาชน เพราะการชุมนุมไม่ได้ชุมนุมโดยสงบตามคำกล่าวอ้าง นอกจากนี้การชุมนุมในช่วงนี้ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินและ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ส่วนจะมีความรุนแรงหรือไม่ต้องดูตามสถานการณ์  ทั้งนี้การข่าวถ้ามีแนวโน้มอาจก่อให้เกิดความอันตรายต่อสถานที่ราชการเราจำเป็นต้องใช้เครื่องมือเครื่องกีดขวางเพื่อความปบลอดภัยของสถานที่ราชการ การชุมนุมขณะนี้เราไม่ได้ใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ การกระทำถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายอย่างที่เห็นมีการชิงตัวผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นการชุมนุม ซึ่งไม่ใช่การชุมนุม แต่คือการละเมิดกฎหมายอาญา ละเมิดกฎหมายบ้านเมือง การที่ไม่รักษากฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถใช้ ป.วิอาญาจับกุมตัวได้ตามปกติ

ผบช.น.  กล่าวด้วยว่า ในการชุมนุมที่จะถึง ตำรวจมีความพร้อมถ้ามีการทำผิดกฎหมาย ลักษณะก่อให้เกิดอันตรายหรือความุ่นวาย เราพร้อมดำเนินคดีกฎหมายในทุกความผิด ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่การสำคัญของประเทศไม่ใช่ที่ค้างคืนมี ที่ค้างคืนที่อื่นเยอะแยะให้ไปค้างที่อื่นดีกว่า ถ้ามีการกระทำความผิดก็บังคับใช้กฎหมาย เบื้องต้นจะมีความผิดตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินห้ามชุมนุมในเขตกรุงเทพฯ พ.ร.บ.ควบคุมโรค รวมตัวสมคบกันมีความเสี่ยวงต่อการแพร่ระบาดของโรค หรือถ้าการกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดสมคบกันก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองก็จะมีความผิด ม.215 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ได้ประชุมหน่วยที่เกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่มีความพร้อม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้ฝากมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นายที่ปฏิบัติหน้าที่ให้มีความอดทนยึดหลักนิติธรรมนิติรัฐเป็นหลัก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"