ปชป.เคลื่อนไหวแล้ว! แถลงจุดยืนแก้รัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.64 - เมื่อเวลา 14.10 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ว่า สำคัญตอนนี้คือต้องรอดูคำวินิจฉัยกลางของศาลรัฐธรรมนูญว่ามีความหมายที่แท้จริงว่าอย่างไร เพราะตอนนี้ความคิดเห็นของแต่ละฝ่ายยังไม่ตรงกัน และต้องรอนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ด้วยว่าจะมีแนวทางในการดำเนินการเรื่องนี้อย่างไรบ้าง และขอยืนยันในจุดเดิมของพรรคประชาธิปัตย์ว่าเราสนับสนุนให้มีการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น 

เมื่อถามว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 1 และวาระที่ 2 ที่ผ่านไปนั้นถือว่าเป็นโมฆะหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่อยู่ในฐานะที่ตอบได้และเรื่องนี้ก็ต้องนับหนึ่งที่คำวินิจฉัยฉบับเต็มว่าแปลว่าอย่างไร

ถามต่อว่าทางพรรคประชาธิปัตย์จะมีการเสนอแก้ไขเป็นรายมาตราหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอให้เรื่องในตอนนี้ยุติเสียก่อน และพรรคของเราก็ทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล หากเราจะยื่นเพียงฝ่ายเดียวก็ไม่ได้เพราะเรามีเพียง 50 เสียง แต่การจะยื่นแก้ไขเป็นรายมาตรานั้นจะต้องอาศัยเสียง 100 เสียงขึ้นไป

ถามถึงความกังวลใจที่จะมีฝ่ายโหวตคว่ำร่างรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3 หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละฝ่าย

ถามย้ำว่าถ้ายังมีกระบวนการพยายามยื้อแก้รัฐธรรมนูญ พรรคประชาธิปัตย์จะทบทวนท่าทีในการร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า "เราต้องทำหน้าที่ของเราให้สุดทางก่อน และผมคิดว่าผมตอบครบแล้ว ขอบคุณครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"