แฉโปเช็ตติโน่วีนพักครึ่ง กระตุ้นเปแอสเชฮึดถีบบาร์ซ่าตกรอบ


เพิ่มเพื่อน    


เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ระเบิดลงใส่ลูกทีมตอนพักครึ่ง กระตุ้นให้ ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ทุ่มต่ออีก 45 นาที ไม่ยอมให้ บาร์เซโลน่า กลับมาสู่เกมได้ในครึ่งหลัง ก่อนสอยยอดทีมจากลาลีกาพ้นทางได้สำเร็จ ในเกมเลกสอง ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธ
    เปแอสเช ผ่านเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ไปด้วยสกอร์รวม ชนะ 5-2 หลังจากยันเสมอ บาร์เซโลน่า ไว้ได้ 1-1 ในเกมเลกสองที่ ปาร์คเดส์แปร็งซ์ เมื่อคืนวันพุธ สกอร์ห่างหายห่วง จากเลกแรก ที่บุกคว้าชัยที่ คัมป์นู มาท่วมท้น แต่สถานการณ์ก็เกือบแย่ หาก ทีมเยือน ไม่พลาดจุดโทษไปหนึ่งครั้ง ก็อาจสร้างโมเมนตัมคัมแบ็คกลับมาได้
    ทีมของ โปเช็ตติโน่ ถือว่ายังโชคดีที่จบครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกัน 1-1 หลังจากลูกยิงไกลของ ลิโอเนล เมสซี่ ตีเสมอลุกจุดโทษของ คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ ทำให้ บาร์ซ่า มีความหวัง
    แต่ เมสซี่ ก็พลาดโอกาสที่จะช่วยให้ทีมพลิกขึ้นนำ จากจุดโทษ หลังโดน เคย์เลอร์ นาบาส เซฟได้ ซึ่งไม่อย่างนั้น ครึ่งหลัง บาร์ซ่า จะตามหลังแค่ 2 ประตู โอกาสคัมแบ็คเป็นไปได้ และความกดดันจะกลับมาถาโถมใส่เจ้าบ้านทันที
    มาร์กินยอส เซนเตอร์แบ็ค เผยว่า การพูดกระตุ้นอย่างหนักของผู้จัดการทีม ตอนพักครึ่ง ถือว่าช่วยได้มาก สุดท้าย เปแอสเช ก็ไม่ต้องเจอกับฝันร้ายจาก บาร์เซโลน่า เหมือนอย่างในปี 2017 อีก
    ย้อนกลับไปตอนนั้น เปแอสเช เคยถล่ม บาร์เซโลน่า ในเลกแรก ได้ก่อนถึง 4-0 แต่ตกรอบเพราะออกไปโดนถล่มคืนที่ นู คัมป์ 6-1 ซึ่ง บาร์ซ่า ไปได้ 2 ประตูในช่วงก่อนหมดเวลา พลิกเข้ารอบแบบโกงตายเลยก็ว่าได้
    "อากาศค่อนข้างร้อน และมันสะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากหลายครั้งที่เราเจอในเกมนนี้ แนวรับเรามีปัญหามาก และพวกเขาก็ฉวยโอกาสเล่นงานเราได้ด้วยฟูลแบ็ค
    "เขาขอให้เราทุ่มกันเต็มที่กว่านี้ มีการเปิดวิดีโอให้ดูเล็กน้อย นี่คือสิ่งที่สร้างความแตกต่างก่อนลงสนามในครึ่งหลัง"
    แม้ บาร์เซโลน่า จะมีโอกาสลุ้นประตูอีกหลายครั้งในครึ่งหลัง และทั้งเกมมีเปอร์เซนต์การครองบอลได้มากกว่าแบบเทียบไม่ติด คือ 73 ต่อ 27 แต่ เปแอสเช ก็ยังสามารถยันไว้ได้ไม่เพลี้ยงพล้ำเพิ่ม และผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแบบไม่มีความกดดันนัก
    "เราประสบปัญหามากในครึ่งแรก เราผ่านบอลจังหวะแรกได้ไม่ดีเลย ในทางจิตวิทยาแล้วมันคือการทดสอบ เพราะเราพูดกันถึงอดีตเยอะมาก" โปเช็ตติโน่ กล่าว พร้อมกับแสดงความพอใจกับพัฒนาการที่ดีขึ้นมากในครึ่งหลัง "ในครี่งหลังเราแสดงให้เห็นความเปลี่ยนไปในตัวเรา"
    "สิ่งที่ชัดเจนคือเราคิดกันมากไปในครึ่งแรก เราคิดเยอะไปเกี่ยวกับการเข้ารอบ นั่นคือสิ่งที่ผมบอกกับพวกเขา"
    "ผมขอให้พวกเขาเล่น แน่นอนผมไม่มีความสุขกับที่เห็นตอนแรก ผมบอกกับพวกเขา บางครั้งมันก็เกิดขึ้นได้ และในครึ่งหลังเราสู้ได้ดีขึ้น"
    "สิ่งสำคัญคือเราผ่านเข้ารอบ เราต้องสลัดความคิดในทางลบให้หมดไปจากสมองของเรา"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"