อาจารย์ มธ. นัดรวมตัวพรุ่งนี้ยื่นประกัน 'รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่' ต้องสอบกลางภาค ยันเป็นผู้บริสุทธิ์


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.64 - ผศ.ดร.บุญเลิศ วิเศษปรีชา อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า วันพรุ่งนี้ ศุกร์ 12 มี.ค. เวลา 9.00น. อาจารย์ที่สอนนักศึกษาที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ (รุ้ง - เพนกวิน - ไผ่) จะไปยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอประกันตัวอีกครั้ง (นอกจากยืนยันหลักการเรื่องสันนิษฐานไว้ก่อนว่า ผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้บริสุทธ์จนกว่าจะมีคำพิพากษา) จะไปแสดงเหตุผลถึงความจำเป็นด้านการเรียน ที่ มธ.สัปดาห์นี้มีการสอบกลางภาค และการเรียนสมัยยุคนี้ นักศึกษาจะต้องค้นคว้าเขียนงาน ซึ่งไม่สามารถทำได้ในเรือนจำ

อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา (คณะที่รุ้งเรียน) จะไปกัน 4 ท่าน 4 วิชา ได้แก่ ผศ.ดร.จันทนี เจริญศรี (คณบดีที่เทอมนี้สอนรุ้งพอดี) , รศ.ดร.อนุสรณ์ อุณโน, รศ.ดร.ธีระ สินเดชารักษ์ และ อาจารย์สิทธิโชค ชาวไร่เงิน ร่วมกับอาจารย์คณะรัฐศาสตร์ ได้แก่ อาจารย์ชญานิษย์ พูลธรัตน์ อ.ประจักษ์ ก้องกีรติ (ประกันเพนกวิน) และอาจารย์จากสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ได้แก่ อ.ดร.พัทธีรา นาคอุไรรัตน์ และ อาจารย์อีกหนึ่งท่าน

นอกจากนี้ยังมี ผศ.ดร.อดิศร จันทรสุข รองอธิการบดี ฝ่ายการนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รศ.ดร.ยุกติ มุกดาวิจิตร กับ ผม และอาจารย์ ท่านอื่นๆไปให้กำลังใจด้วย

ปล. การที่อาจารย์ไปประกันตัวนักศึกษาถือเป็นหน้าที่ครับ ให้เขาได้ออกจากเรือนจำ ส่วนผิดถูกก็รอศาลตัดสิน ระหว่างนี้ต้องถือหลักสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นผู้บริสุทธ์ - ผมไม่คิดเยอะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"