'อนุทิน' กั๊กส่งชื่อ 'บุญลือ' เป็นรมต.​ บอก​ จำไม่ได้ อยู่ในซอง


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.64 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงรายชื่อรัฐมนตรีสัดส่วน ภท.ในการปรับคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ มีการสลับเปลี่ยนกระทรวงหรือไม่ ว่า ต้องรอภูมิใจไทยยื่นก่อน ส่วนจะมีการโยกย้ายหรือสลับปรับเปลี่ยนกันหรือไม่นั้น ขอย้ำว่าทุกอย่างอยู่ที่การพูดคุยเจรจา แต่คุยในหลักการแล้วคล้ายๆกับข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า สรุปแล้วสลับกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า​ ถ้าบอกไปก่อนก็ไม่มัน 

เมื่อถามว่า  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่ายังอยู่ที่เดิมไม่มีการสลับ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็คุยกันแล้วนี่ เลขาธิการพรรค ภท.กับเลขาธิการพรรค ปชป.คุยกันแล้ว ในหลักการไม่มีปัญหา​ รวมถึงตนก็คุยกับหัวหน้าพรรค ปชป. คร่าวๆ​ หลักการก็ไม่มีปัญหา  

ถามย้ำว่าการสลับตำแหน่งจะทำให้การทำงานในกระทรวงง่ายขึ้นใช่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า "ผมคิดว่าคนของใครคนนั้นก็มาดูแล​ ทำงานได้เต็มที่​ เพราะถ้าเกิดแยกกันอยู่อีกฝั่งก็อาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่ ดังนั้น​ความรับผิดชอบของใครก็ไปดูแลกัน มันก็มีเหตุมีผล​ คนที่ได้ประโยชน์จากการทำงานได้เต็มที่ไม่ใช่รัฐมนตรี​ แต่คือประชาชน จึงเป็นเหตุผลที่น่าจะทำได้แต่คนที่ตัดสินใจคือนายกฯ เราก็เสนอไป”  

เมื่อถามว่า​ ภท.ส่งรายชื่อ ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม แล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้ส่ง ซองจดหมายอยู่ในตู้ 

ถามอีกว่า​ มีข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยอาจมีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีของพรรค โดยมีชื่อของนายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี จะเข้ามา นายอนุทิน กล่าวว่า “ก็อยู่ในซองจดหมาย"

ซักว่า ชื่อนายบุญลือ อยู่ในซองจดหมายใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “จำไม่ได้ เรื่องพวกนี้เราไม่ได้แต่งตั้งเอง มีผู้ใหญ่แต่งตั้ง แต่ที่สำคัญที่สุดต้องมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าลงมา” 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ามีชื่อนายบุญลือ จะเปลี่ยนกับใคร นายอนุทิน กล่าวว่า ให้มันจบสิ้นก่อน เมื่อถามต่อว่า ตามข่าวจะเปลี่ยนกับนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่จริง ส่วน ภท.ส่งไปกี่รายชื่อนั้นทำไมต้องบอก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"