อาการหนัก! 'เบนจา' แนวร่วมธรรมศาสตร์ ไม่เอาฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-มธ. แต่ให้จัดม็อบแทน


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) และ สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันจัดกิจกรรม 10 มีนาจุดเทียนตามหาความยุติธรรม ที่ลานจักรพงษ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงการที่ศาลไม่ให้ประกันตัวแกนนำราษฎรและประชาชนในคดี 112

ทั้งนี้ น.ส.เบนจา อะปัญ แกนนำราษฎร และแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ปราศรัยตอนหนึ่งโดยสนับสนุนแนวคิดของมายมิ้น ศุกรียา วรรณายุวัฒน์ นิสิตคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มคณะจุฬาฯ ที่เสนอว่าควรจะจัดม็อบประเพณีเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยโดยมีเจ้าภาพเป็นธรรมศาสตร์และจุฬาฯ ว่า "ฝากบอกจุฬาด้วย ไม่ต้องจัดแล้วงานฟุตบอลประเพณี ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องทำม็อบประเพณี และไม่ใช่แค่จุฬาธรรมศาสตร์ แต่เราจะทำม็อบสำหรับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ยอมรับว่าม็อบแผ่ว แต่เราต้องเรียนรู้กันไป อาจจะไม่ใช่ม็อบใหญ่เหมือนปีที่แล้ว แต่เป็นโอกาสดีที่จะขยายฐานความคิด ขยายมวลชน เชื่อว่าสักวันหนึ่งเราจะชนะ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"