เชาว์-ปชป. จวกยับ 3 นิ้วคุกคามศาล


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค. 64 - นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

หยุดคุกคามศาลยุติธรรม 

เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.64) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมเดินทางมาทำกิจกรรมร่วมไว้อาลัยหน้าศาล โดยสวมเสื้อดำ ผูกริบบิ้นสีขาว และวางพวงหรีด เพื่อไว้อาลัยต่อกระบวนการยุติธรรม หลังจากศาลไม่ให้ประกันตัวแกนนำกลุ่มราษฎร ประกอบด้วย น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ซึ่งผู้ชุมนุมได้เดินทางมารวมตัวกันบริเวณหน้าศาล วางพวงหรีดและดอกไม้หน้าประตูศาล ใช้ริบบิ้นสีขาวผูกประตูและรั้วศาล 

นอกจากนี้ยังมีการเขียนข้อความด่าทอโจมตีศาลและสถาบันเบื้องสูง ด้วยถ้อยคำที่หยาบคายและรุนแรง ตามที่ปรากฏตามสื่อ ซึ่งไม่ขอนำมาเผยแพร่ต่อ รวมทั้งพฤติการณ์ก่อนหน้านี้อีกหลายครั้งถึงขั้นจุดไฟเผารั้วศาลก็มี พฤติการณ์ดังกล่าวถือเป็นการละเมิดอำนาจศาลอย่างร้ายแรง เป็นการบ่อนทำลายความน่าเชื่อถือของศาล และดึงศาลมาเป็นคู่ขัดแย้งซึ่งทำกันอย่างเป็นขบวนการ นับตั้งแต่ยุคนายทักษิณ ชินวัตร ถ้าศาลตัดสินไม่เป็นประโยชน์กับตนเองก็จะโจมตีว่าศาลสองมาตราฐาน แต่ถ้าคดีไหนศาลตัดสินให้ฝ่ายตนเองได้ประโยชน์ก็จะชื่นชมออกหน้าออกตา อย่างเช่นกรณีที่ศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำม็อบราษฏรก่อนนี้นายปิยบุตรก็ออกมายกยอศาลว่ามีความกล้าหาญอย่างน่าชื่นชม

อยากเตือนผู้ที่ออกมาชุมนุมว่าอย่าตกเป็นเครื่องมือของขบวนการทำลายศาลซึ่งมีอีแอบชักใยอยู่เบื้องหลัง สุดท้ายผู้ที่ก่อการก็หนีความผิดไม่พ้นคุก ให้ดูคดีตัวอย่างของผู้ชุมนุมในอดีตไม่ว่าเสื้อเหลือง เสื้อแดงหรือกปปส.ต่างเดินเข้าคุกกันเป็นแถว การกล่าวหาว่าศาลสองมาตรฐานให้ประกันตัว 8 แกนนำกปปส. แต่กลับไม่ให้ประกันตัวแกนนำม็อบราษฏรตามที่ยกมาเปรียบเทียบ ซึ่งความจริงแล้ว 2 คดีนี้ต่างกันอย่างสิ้นเชิง สาเหตุที่ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำม็อบราษฎร เนื่องจากเคยมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวไปหลายครั้งแล้ว แต่เมื่อออกไปก็ยังกระทำผิดซ้ำในความผิดที่ถูกกล่าวหาไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและนับวันจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ศาลจึงต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องปรามการกระทำผิดและส่วนได้เสียของบุคคลและสังคมที่ถูกละเมิด

ขอเตือนกลุ่มม็อบราษฎรด้วยความหวังดี อย่าใช้การเรียกร้องความยุติธรรม มาทำผิดกฏหมายเสียเอง มิฉะนั้นจะกลายเป็นผู้ต้องหาหรือตกเป็นจำเลยเข้าไปอยู่ในคุกโดยไม่จำเป็น และขอแนะนำให้ทบทวนแนวทางการเคลื่อนไหวเสียใหม่ ก่อนที่จะไม่เหลือมวลชนมาเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กให้ เพราะทุกวันนี้ก็บางตาลงเรื่อย ๆ เป็นเพราะอะไร กลับไปถอดบทเรียนดีกว่ามาท้ารบกับศาลครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"