"ทอฟฟี่"ถอดใจท็อปโฟร์ รับ"สิงห์"แข็งเกิน


เพิ่มเพื่อน    


คาร์โล อันเชล็อตติ ยอมรับ เอฟเวอร์ตัน ไม่สมควรมีแม้แต่คะแนนเดียว ในเกมที่พ่ายต่อ เชลซี เมื่อคืนวันจันทร์ ยกทีมของ โทมัส ทูเคล แข็งแกร่งเหนือกว่าทีมของตนไปหลายขั้น
    ทีม"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตัน ยกทัพไป สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ตั้งเป้าที่จะบุกไปล้วง 3 คะแนนเต็มเพื่อแซงทีม"สิงห์น้ำเงินคราม" เชลซี ขึ้นไปยึดที่ 4 แทนให้ได้ แต่กลายเป็นว่าพวกเขาโดนต้อนกลับมาแบบหมดสภาพ สกอร์ 2-0 และทีมของ โทมัส ทูเคล ก็ยังคงรักษาสถิติอันยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครนับตั้งแต่บอสชาวเยอรมันเข้ามาทำทีม
    การทำเข้าประตูตัวเองของ เบน ก็อดฟรีย์ ในนาทีที่ 31 ทำให้บรรยากาศของเกมเปลี่ยนไป และหลังจากนั้นทีมเยือนก็ไม่สามารถหาทางกลับมาสู่เกมได้อีก จอร์จินโญ่ ย้ำ 3 แต้มให้ ทีมเจ้าบ้าน ด้วยการสังหารจุดโทษ ในนาทีที่ 65 หลังจากที่ ไค ฮาเวิร์ตซ โดน จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทำฟาวล์
    ฮาเวิร์ตซ นัดนี้ถือว่าโชว์ฟอร์ได้ดีที่สุดนัดหนึ่งนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นให้ เชลซี และ อันเชล็อตติ ก็ต้องยอมรับว่า ทีมที่เล่นดีกว่าสมควรแล้วที่เก็บ 3 คะแนนเต็มไปได้
    "พวกเขาเล่นดีกว่าเรา พวกเขาสมควรเป็นฝ่ายชนะ" กุนซือชาวอิตาเลี่ยนของ เอฟเวอร์ตัน กล่าว "เรามีเกมรับที่เหนียวแน่นมากในช่วง 30 นาทีแรก แต่พอพวกเขาได้ประตูขึ้นนำ เกมนี้ก็กลายเป็นเกมที่ยากแล้วสำหรบเราา พวกเขาเป็นทีมที่ดีจริงๆ"
    กุนซือจอมแท็คติก ยอมรรับว่า ทีมของตน ไม่สามารถสู้ได้กับ เชลซี ที่เล่นอย่างมีคลาสมาก ตามที่เห็น
    "เกมที่เราวางแผนไว้ คือสิ่งที่เราทำได้ในช่วง 30 นาทีแรก เราไม่ได้มีโอกาสลุ้นประตูมากนัก ริชาร์ลิสัน มีโอกาสหนึ่งครั้ง แต่เราต้องยอมรับตามตรง เราไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับเชลซี"
    "เราไม่สามารถเปิดเกมแลกกับทีมประเภทนี้ อันที่จริงมันคือแผนเดียวกับที่เราเคยใช้ได้ผลมาก่อนในการเจอกับ ลิเวอร์พูล แต่ตอนที่เจอกับ ลิเวอร์พุล เราทำได้และได้ประตูเร็วตั้งแต่ต้นเกม"
    เอฟเวอร์ตัน คว้าอันดับ 12 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และฤดูกาลนี้ พวกเขากำลังลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ลีกภายใต้การนำของอดีตโค้ชเรอัล มาดริด แต่จากเกมเมื่อคืนวันจันทร์ ความหวังที่จะคว้าตั๋วไปถ้วยสโมสรยุโรปใบใหญ่ อาจไกลเกินเอื้อม อีกทั้งตอนนี้ก็มีทีมที่ขอลุ้นติดท็อปโฟร์อยู่หลายทีม
    "เราจะหาทางได้ไปยุโรปให้ได้ เพราะมันจะดีต่อเรา เราจะสู้เต็มที่ไปจนเกมนัดสุดท้าย เราผิดหวังกับความพ่ายแพ้นัดนี้ แต่มันไม่ใช่โศกนาฏกรรมขั้นเลวร้าย เราจะพร้อมสำหรับเกมต่อไป"
    ทางด้าน โทมัส ทูเคล กล่าวชื่นชม ไค ฮาเวิร์ตซ เป็นพิเศษ หลังจาก เชลซี ไล่ต้อน เอฟเวอร์ตัน ชนะไปอย่างไม่ยากเย็นในนัดนี้
    ฮาเวิร์ตซ เล่นเป็นกองหน้าตัวหลอก และเล่นงานแนวรับของ เอฟเวอร์ตัน ได้อย่างยอดเยี่ยม มีโอกาสลุ้นทำประตูให้ เชลซี ได้ 2 ครั้ง ก่อนจะเรียกจุดโทษให้ทีมเจ้าบ้าน ซึ่ง จอร์จินโญ่ สังหารเข้าไปในครึ่งหลัง
    เชลซี ภายใต้การนำของ ทูเคล ทำผลงานได้อย่างแข็แกร่ง ยืดสถิติไม่แพ้ใครออกไปเป็น 11 นัด โดยเก็บ คลีนชีท ไปถึง 9 นัด
    "เราสมควรเป็นฝ่ายชนะ มันยากมากในครึ่งแรก แต่เราคอนโทรลได้อย่างสมบูรณ์ ครึ่งหลังเราเพิ่มระดับการเล่นของเราขึ้นไปอีก และมีจังหวะได้บุกอย่างน่ากลัวอีกหลายครั้ง"
    "ผมพอใจกับ ไค มาก มันคือความเชื่อมัน่ที่เรามีให้เขา เขาคือผู้เล่นที่มีความสามารถทุกอย่างที่จะเป็นตัวชูโรงในแนวรุกได้ และเมื่อได้รับโอกาสเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"