'สายมู'


เพิ่มเพื่อน    

        นอกจากนโยบายคนละครึ่งของ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กับความเป็นอำนาจรัฐเต็มๆ ในฐานะพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แกนนำจัดตั้งรัฐบาล ที่หนุน นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ จนชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราชได้เป็นผลสำเร็จ

            อีกบุคคลสำคัญที่ อาญาสิทธิ์ จะต้องกราบตักงามๆ  ก็คือ หลวงพ่อป้อม วัดป่ารอยต่อ หรือ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร. ที่นำทัพหลวง พร้อมรัฐมนตรีและ ส.ส.ของพรรคกว่า  50 ชีวิตลงไปช่วยหาเสียงโค้งสุดท้าย 

            ที่สำคัญ ลุงป้อม ยังขึ้นปราศรัยบนเวทีเป็นครั้งแรก โดยใช้เวลา 4 นาที สอดคล้องกับเบอร์ 4 ของ  "อาญาสิทธิ์" อีกด้วย พร้อมประกาศวลีเด็ด

                 "ใจถึงพึ่งได้"

            และสัญญาว่าจะพัฒนาพื้นที่ให้เกิดความเปลี่ยนแปลง

            แต่เหนืออื่นใดที่ทำให้ชนะ  คือก่อนวันเลือกตั้งในวันที่  5 และ 6 มี.ค. ลุงป้อม ได้ตระเวนเดินสายบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์  และไปทำพิธีต่างๆ (สายมูเตลู) ตามวัดวาอารามชื่อดังในเมืองนครศรีธรรมราช อาทิ วัดนางพระยา เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และไหว้ขอพรจตุคามรามเทพ รวมทั้งถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่วัดเขาขุนพนม ซึ่งแน่นอนก็ต้องขอพรให้ชนะเลือกตั้ง

            นอกจากนี้ ทีมงานยังกระจายไปตามวัดต่างๆ เช่น วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) และยังมีโอกาสเข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาส ชื่อดังในเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งก็ได้คำทำนายทายทักกลับมา ว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ชนะแน่นอน เพราะ บิ๊กป้อม ลงพื้นที่มาช่วยด้วยตัวเอง ในทางกลับกันหากไม่มา จะเจอกับความยากลำบาก  

            สรุปงานนี้ต้องยกความดีความชอบให้ "ลุงป้อม" ที่เลือกเดินสายมูควบคู่กับการหาเสียง.

 ช่างสงสัย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"