'ส.ศิวรักษ์' ร่วมเดินทะลุฟ้า หนุนยกเลิก ม.112 ชูเด็กรุ่นใหม่น่าเคารพ ดีกว่าคนแก่เยอะ


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก People GO network

5 มี.ค.64 - เพจเฟซบุ๊ก People GO network เครือข่ายภาคประชาชน นำโดยนายนิมิตร์ เทียนอุดม ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำจัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า คืนอำนาจให้ประชาชน" ระยะทาง 247.5 กิโลเมตรจากโคราชถึงกรุงเทพฯ โพสต์ความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ ซึ่งมีนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ เปิดขบวนเริ่มจากวัดคุณหญิงส้มจีน ไปถึงเซียร์รังสิต 

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก People GO network ได้โพสต์ข้อความว่า จากใจ สุลักษณ์ ศิวรักษ์ ถึงเดินทะลุฟ้า “ผมมาให้กำลังใจ เป็นคนแก่มาให้กำลังใจเขาเท่านั้นเอง วันนี้มาเดินด้วยนิดหน่อย คนแก่เดินมากไม่ได้ 

เห็นด้วยเลย ยกเลิก 112 ประยุทธ์ออกไป ต้องไล่ประยุทธ์ ประยุทธ์เป็นคนเหลวไหลมาก ต้องไล่ออกไป เห็นด้วยทุกข้อ การแก้รัฐธรรมนูญจะแก้ได้ก็ต่อเมื่อมีประชาชนเข้าไปร่วมแก้ไข ปล่อยให้เนติบริกรแก้ไขไม่ได้ ไอ้พวกนี้มันแหย 

รัฐบาลมันเลวร้ายมาก แล้วศาลก็ไม่ดี ศาลทุกคนอาจไม่เลวร้าย แต่ศาลที่ไม่ให้ประกันตัวนี่ เลวร้ายมาก เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์เลย จับเขาไปก็ต้องให้ประกันออกมาสิจะได้สู้กัน ศาลรังแกคน น่าเสียดาย น่าเศร้า สถาบันสั่น ไม่มีความมั่นคงทางจริยธรรมการปกครอง ถ้าเผื่อรัฐบาลฉลาดเขาก็จะต้องแก้ปัญหา แต่ถ้ารัฐบาลโง่มันก็จะบานปลาย 

ขบวนการคนรุ่นใหม่นี้ดีมากเลย โดยเฉพาะตอนนี้เด็กนักเรียนมัธยมปลายก็ออกมาทั้งผู้หญิงผู้ชาย และเด็กเหล่านั้นพูดจากระฉับกระเฉง พูดจามีน้ำหนัก เด็กรุ่นใหม่ดีกว่าคนแก่เยอะแยะเลย เพราะระบบของเราสอนให้คนเชื่อง สอนให้อยากจะไต่เต้าแต่เอาดี เอาอำนาจ แต่เด็กพวกนี้ก็ออกมาท้าทาย แสดงว่าสื่อนอกกระแสหลักใช้ได้เลย เด็กรุ่นใหม่ น่านับถือ น่าเคารพ ทำให้คนแก่อดไม่ได้ที่จะเคารพเด็กรุ่นใหม่ 

พวกเราจะต้องไม่ใช้ความรุนแรงนะ เราจะชนะได้อย่างเดียว ต้องใช้สัจจะ และใช้อหิงสาเท่านั้นที่จะชนะ ความรุนแรงให้รัฐบาลมันใช้ไป ให้มันแสดงความเลวร้ายออกมา อย่าลืมว่าการเดินทางของเราแม้จะไม่ใหญ่โต แต่มันดังไปทั่วโลกเลยนะ ทั่วโลกได้รับรู้และให้กำลังใจเรา 

เราต่างจากสัตว์เดรัจฉานตรงที่เราสามารถพูดได้ และตรงที่เราแสดงความเห็นที่เป็นคำพูดก็ดี ข้อเขียนก็ดี เป็นสิทธิของมนุษย์ เมื่อรัฐบาลไหนกดขี่มนุษย์ ไม่ให้พูดโดยอิสระเสรี รัฐบาลนั้นเป็นรัฐบาลอัปรีย์ เป็นรัฐบาลจัญไร เช่น รัฐบาลประยุทธ์ เป็นต้น เพราะฉะนั้นการที่ท่านทั้งหลายออกมาเดินขบวน

ขอให้เดินขบวนด้วยสันติ และอดทน เพราะว่าเราจะต้องเอาชนะพวกทรราชให้ได้ แม้ประยุทธ์จะอ้างว่าไม่ได้เป็นเผด็จการแล้ว อ้างเป็นประชาธิปไตยแล้ว แต่เป็นประชาธิปไตยจอมปลอม เราต้องชี้ให้เห็นว่าสิ่งที่ปลอมจะแพ้สิ่งที่เป็นจริง ใช้สัจจะและอหิงสาต่อสู้ 

ขบวนการของเราอาจจะไม่ใหญ่โต อาจจะไม่มาก แต่ทุกคนที่มาร่วมมีธรรมะเป็นพื้นฐาน แล้วอย่าลืมนะครับโลกสมัยนี้ ทั่วโลกรู้หมดเลยว่าเราทำอะไรบ้าง แม้เราจะเป็นคนจำนวนน้อยแต่เป็นจำนวนน้อยที่ต่อสู้เสียสละด้วยความยินดีเพื่อประโยชน์ สุขของมหาชนทั้งหลาย ผมขอเอาใจช่วย ขอให้กำลังใจให้ท่านทั้งหลายเดินทางด้วยความอดทน ด้วยความตั้งใจมาก และในที่สุดเราจะต้องชนะ อัปปรีย์จะต้องไปจัญไรจะต้องแพ้ ธรรมะชนะอธรรม" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"