อุทธรณ์ยืนประหารชีวิตสถานเดียว ทีมสังหารพ่อผู้พิพากษา


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.64 - จากกรณี ดร.อัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ประธานบริษัท ฟินิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัด ซึ่งให้บริการระบบ โซลาร์เซลล์แบบครบวงจร และยังเป็นบิดาของผู้พิพากษา ถูกกลุ่มคนร้ายกระหน่ำ ยิงจนเสียชีวิต บริเวณทางเข้าหมู่บ้านลัลลี่วิลล์ ซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 17 พ.ย. 2560  

โดยวันนี้  ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 1 อ่านคำพิพากษาผ่านระบบคอนเฟอเรนซ์ เลขคดีดำ 7471/61 เลขคดีแดง 57/63 ในคดี 1. นายโชติทิวัตถ์ จิรภัทรพุฒิธนา 2. นายสมศักดิ์ มุ่ยแฟง 3. วิฑูรย์ กรีธาธร 4. นายวรวุฒิ ผาสุก 5. วัชรพงษ์ พราหมณี  5 จำเลย  คดีร่วมกันใช้จ้างวานด้วยวิธีการอื่นใดให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธไปในเมืองหมูบ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร 

คดีนี้เมื่อ  20 ม.ค.63 ศาลชั้นต้นได้พิพากษาประหารชีวิต นายโชติทิวัตถ์ จิรภัทรพุฒิธนา จำเลยที 1 นายสมศักดิ์ มุ่ยแฟง จำเลยที่ 2 และ นายวรวุฒิ ผาสุก จำเลยที่ 4 โทษประหารชีวิต ส่วน จำเลยที่ 3 นายวิฑูรย์ กรีธาธร และ จำเลยที่ 5 วัชรพงษ์ พราหมณี ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ก่อนที่ทั้งหมดจะต่อสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์ 

กระทั่งวันนี้ ศาลอุทธรณ์ภาค 1 ได้พิพากษายืนตามคำตัดสินของศาลชั้นต้นของจำเลยที่ 1, 2, 3, 4 แต่เพิ่มโทษจำเลยที่ 5 คือ นายวัชรพงษ์ พราหมณี มือปืนที่ลั่นไกสังหาร เพราะคำให้การของจำเลยฟังไม่ขึ้นและหลักฐานการพิสูจน์ยังปราศจากข้อสงสัย จึงได้เพิ่มโทษจากจำคุกตลอดชีวิตเป็นประหารชีวิตสถานเดียว 

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจาก คืนวันที่ 17 พ.ย.60 ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุมีชายถูกยิงเสียชีวิต คือ ดร.อัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ประธานบริษัท ฟินิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัด ซึ่งให้บริการระบบ โซลาร์เซลล์แบบครบวงจร และยังเป็นบิดาของผู้พิพากษา เหตุเกิดทางเข้าหมู่บ้านลัลลี่วิลล์ ซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ 

เจ้าหน้าที่ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นทั้งสองฝ่ายเปิดประตูลงจากรถก่อนจะโต้เถียงกันอย่างรุนแรงและมีการชกต่อยกัน ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งกลับไปที่รถแล้วหยิบเอาปืนขนาด 11 มม. มากระหน่ำยิงผู้ตายจนเสียชีวิต 

จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะไม่ใช่เรื่องขับรถปาดหน้ากัน และพบว่าผู้ตายเคยขัดแย้งกับบริษัทเก่าที่เคยร่วมลงทุนด้วย จึงได้ให้น้ำหนักประเด็นเรื่องความขัดแย้งเรื่องธุรกิจ และเชื่องโยมไปยัง นายโชติทิวัตถ์ จิรภัทรพุฒิธนา จำเลยที่ 1 พ.อ.สมศักดิ์ มุ่ยแฟง หรือเสธ.มุ่ย จำเลยที่ 2 เนื่องจากทั้งสามได้ร่วมกันเปิดบริษัทโซลาร์เซลล์ ก่อนที่ผู้ตายจะแยกตัวไปเปิดบริษัทของตัวเองเพื่อรับงานจากลูกค้าจากต่างประเทศ รวมทั้งได้ลูกค้าเก่าจากบริษัทเดิมเนื่องจากลูกค้ามีความเชื่อมั่นในตัวของ ดร.อัครนันท์ ทำให้บริษัทที่ทั้งสามเคยร่วมกันเปิดขาดรายได้จำนวนมากและมีทีท่าว่าจะล้มละลาย 

ต่อมาทั้งสอง จึงได้ติดต่อไปยังนายวิฑูรย์ กรีธาธร หรือ ส.จ.เก่ง อดีต สจ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ให้หามือปืนจากเมืองเพชรมารับงานในราคา 4 แสนบาท จากนั้น ส.จ.เก่งได้นำทีมมือปืนมา 3 คน ประกอบด้วย นาย วรวุฒิ ผาสุก จำเลยที่ 4 นายวัชรพงษ์ พราหมณี จำเลยที่ 5 และนายโก้ ซึ่งเสียชีวิตไปโดยปริศนาจากอุบัติเหตุ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะถูกฆ่าตัดตอน นั่งรถมาจากเพชรบุรีมาเฝ้าดูความเคลื่อนไหวที่หน้าบ้านของ ดร.อัครนันท์ เมื่อเจอผู้ตายขับรถยนต์ออกจากบ้านพักจึงขับรถตามประกบก่อนทำทีจัดฉากว่ารถเฉี่ยวชนกัน จากนั้นร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิง ดร.อัครนันท์ จนเสียชีวิตดังกล่าว กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามตัวทีมสังหารได้  โดยชั้นสอบสวนทั้งหมดยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าววหา ก่อนจะถูกศาลพิพากษาดังกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"