เอาแล้ว!เด็กปชป.แฉมีทหารกดดัน’กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน’ช่วยเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.2564 -  นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงของนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัครฯ เบอร์ 3 ของพรรคว่า ขณะนี้กระแสความนิยมในตัวของผู้สมัครของพรรคมีอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากประชาชนต่างพอใจในผลงานและโครงการที่พรรคได้ริเริ่มนำเสนอจนเกิดผลเป็นที่ประจักษ์ เช่น โครงการประกันรายได้เกษตรกร โครงการช่วยเหลือประชาชนในกลุ่มที่เปราะบาง และการมีบทบาทในการเป็นปากเป็นเสียงเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน รวมทั้งในการลงพื้นที่เขตเลือกตั้ง คือ อ.พระพรหม, เฉลิมพระเกียรติ, ชะอวด และจุฬาภรณ์ในช่วงที่ผ่านมานั้น พรรคได้พยายามชูตัวผู้สมัครว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และเคยทำงานให้กับชาวนครฯ มาแล้ว ดังนั้นจึงมีความพร้อมที่จะเข้าไปทำงานในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเข้าไปสานงานต่อในสิ่งที่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.ของพรรคได้ทำไว้

นายชัยชนะกล่าวด้วยว่า กระแสในตัวของนายพงศ์สินธุ์ มีอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีพรรคการเมืองบางพรรคอาศัยตัวช่วย ด้วยการใช้นายทหารมากดดันกับบรรดากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งพลทหารที่อยู่ใต้บังคับบัญชาว่า ขอให้เลือกผู้สมัครรายหนึ่ง โดยอ้างว่านายสั่งมา นายขอให้ช่วย ซึ่งตนในฐานะ ผอ.การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ รู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล และไม่เป็นธรรมในการแข่งขัน ดังนั้นจึงขอเรียกร้องทาง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายทหารดังกล่าว และขอให้ลงโทษตามแบบธรรมเนียมและวินัยทางทหารด้วย เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดวินัยอย่างร้ายแรง และไม่สมควรให้เกิดขึ้นในกระบวนการที่ประชาชนจะต้องมีส่วนร่วมในการตัดสินใจอย่างอิสระ ในการเลือกตัวแทนเพื่อเป็นปากเสียงและทำงานแทนประชาชนในเขตพื้นที่ด้วย

"กรณีนี้ ผมไม่ได้กล่าวอ้างอย่างลอยๆ แต่มีหลักฐานสนับสนุนว่า มีความเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติของนายทหารที่มาลงพื้นที่ เพราะมีการระบุให้ช่วยเหลือผู้สมัครบางพรรค โดยอ้างคำสั่งที่เป็นนายเหนือตัวเองว่า เขาขอให้ช่วย ซึ่งถือเป็นการแทรกแซงที่จะทำให้ผลการเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม ดังนั้น ผมจะส่งหลักฐานไปยังกองทัพบก เพื่อให้ทาง ผบ.ทบ.ดำเนินการกับนายทหารคนดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป" นายชัยชนะกล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"