ซูเปอร์โพลชี้ประชาชนเชื่อมั่นนายกฯ ปรับ ครม.ใหม่พาไทยเดินหน้าไม่ติดหล่ม


เพิ่มเพื่อน    

 

28 ก.พ. 2564 นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง เชื่อมั่น นายกฯ ปรับ ครม. ใหม่ กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,597 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

ประเด็นที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.3 ระบุ คนไทยทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน แต่ ต่างกันที่อุดมการณ์และแนวทางวิธีถึงเป้าหมาย ในขณะที่ร้อยละ 97.2 ระบุ เชื่อมั่นต่อกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง มีเป้าหมายเดียวกันคือ ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ไม่ติดหล่ม วิกฤตซ้ำซาก และร้อยละ 95.2 ระบุ การพาคนลงถนน นำสู่ความขัดแย้ง ความแตกแยกของคนในชาติ

ที่น่าเป็นห่วงคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 96.4 เสียความเชื่อมั่น ศรัทธา เสื่อมเมื่อเห็นพรรคการเมืองที่เคลื่อนไหวแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี ในขณะที่ ร้อยละ 3.6 เท่านั้นที่ไม่เสียความเชื่อมั่น

อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 97.9 ระบุ ควรให้อิสระ ไม่กดดัน พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ปรับคณะรัฐมนตรี ในขณะที่ ร้อยละ 2.1 เท่านั้นที่ระบุ ไม่ควร 

ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 63.7 ยังคงเชื่อมั่นต่อ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังปรับคณะรัฐมนตรี พาประเทศพ้นวิกฤต ในขณะที่ร้อยละ 20.9 ระบุกลาง ๆ ไม่แน่ใจ และร้อยละ 15.4 ระบุไม่เชื่อมั่น

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ถึงเวลาหรือยังที่ฝ่ายการเมืองและกลุ่มเคลื่อนไหวต่าง ๆ ยึดเป้าหมายเดียวกันคือทำประเทศหลุดจากการติดหล่มซ้ำซากพ้นวิกฤตชาติต่าง ๆ ไปให้ได้ ด้วยการสนับสนุนเสนอแนะแต่ไม่กดดันผู้นำประเทศให้คัดเลือกคนดี คนเก่ง คนกล้า ไปขับเคลื่อนประเทศพ้นวิกฤตชาติถึงเป้าหมายสูงสุดคือความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชนได้รับการแก้ไขจริงจังต่อเนื่อง ไม่เกิดการสูญเสียเลือดเนื้อของคนในชาติ บ้านเมืองสงบสุขไม่วุ่นวายและสถาบันหลักของชาติเป็นที่รักของประชาชน เสนอแนะให้ทุกฝ่ายยึดเป้าหมายสูงสุดเดียวกันและออกแบบแนวทางที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน ไม่แตะสั่นคลอนศรัทธาของคน และเดินต่อด้วยเจตนาบริสุทธ์เพื่อชาติบ้านเมืองนำพาทุกคนพ้นวิกฤตชาติได้ ถ้าพาคนลงถนนจะนำประเทศติดหล่มซ้ำซาก เหมือนหลายประเทศที่ทำกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"