นาทีประวัติศาสตร์'อนุทิน'เป็นคนไทยคนแรกที่ฉีดวัคซีนโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

28 ก.พ. 2564   ที่ห้องประชุมอัจฉรา​ สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข​ มีการจัดงานฉีดวัคซีน โควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายครั้งแรกในประเทศไทย​ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเป็นสักขีพยาน

ซึ่งในการฉีดรอบแรกคณะรัฐมนตรีที่ตอบรับและสมัครใจเข้ารับวัคซีน​ ได้แก่​ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายอิทธิพล คุณปลื้มรมว.วัฒนธรรม นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ รวมถึง​ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต​ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

โดยในเวลา 07.45น. นาทีประวัติศาสตร์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สธ. ประเดิมคนแรกของไทย ฉีดวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม.ให้กำลังใจ
07.47 น. นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ฉีดวัคซีนโควิด เป็นลำดับ 2 
07.50 น. นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ฉีดวัคซีนโควิด เป็นลำดับ 3
07.52 น. นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด เป็นลำดับ 4
07.54 น. นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด เป็นลำดับ 5 โดย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ฉีดให้
07.56 น.นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด เป็นลำดับ 6 โดยนายแพทย์ ยง ภู่วรวรรณ เป็นผู้ฉีดให้ นับเป็นสุภาพสตรีคนแรกของไทยที่ได้รับการฉีดวัคซีน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"