สิงคโปร์จำคุกชายอังกฤษหนีกักกันไวรัสดอดพบคนรักในโรงแรม


เพิ่มเพื่อน    

ศาลสิงคโปร์พิพากษาจำคุกชายชาวอังกฤษวัย 52 ปีนาน 2 สัปดาห์ โทษฐานฝ่าฝืนกฎการกักกันไวรัสโคโรนาที่เข้มงวดของสิงคโปร์ ด้วยการหนีออกจากห้องพักในโรงแรมหรูเพื่อไปนอนค้างกับคู่หมั้นที่มาเปิดห้องในโรงแรมเดียวกัน

    เอเอฟพีกล่าวว่า นอกจากโทษจำคุก 2 สัปดาห์ ไนเจล สเคีย ชายชาวอังกฤษรายนี้ ยังโดนปรับอีก 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 22,850 บาท) ส่วนอากาธา มาเกศ อียามาไล คู่หมั้นซึ่งปัจจุบันเป็นภรรยา ถูกตัดสินจำคุก 1 สัปดาห์ ฐานให้ความช่วยเหลือ

    ผู้พิพากษาจัสเวนเดอร์ คาอูร์ กล่าวว่า คู่รักคู่นี้เต็มเปี่ยมด้วยอารมณ์เพราะไม่ได้พบเจอกันนาน แต่ในช่วงเวลาที่เกิดโรคระบาด เป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ความสัมพันธ์จะถูกขัดขวาง และศาลจำเป็นต้องส่งข้อความที่ชัดเจนว่าการละเมิดเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้

    สเคียเดินทางจากลอนดอนมาพบกับอียามาไลที่สิงคโปร์เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่เขาถูกสั่งให้กักกันโรค 2 สัปดาห์ที่โรงแรมริตซ์-คาร์ลตัน มิลเลเนีย เขาส่งข้อความหาคู่หมั้นวัย 39 ปี บอกรายละเอียดเกี่ยวกับห้องพัก เธอจึงมาจองห้องพักที่โรงแรมเดียวกันแต่สูงขึ้นไป 13 ชั้น

    วันเกิดเหตุ สเคียแอบออกจากห้องของเขาที่ชั้น 4 ปีนบันไดหนีไฟขึ้นไปชั้น 27 โดยอียามาไลซึ่งไม่ได้ถูกกักกันโรค รอเปิดประตูหนีไฟให้เขา ทั้งคู่นอนด้วยกันในคืนนั้น แต่ยามจับได้ว่าสเคียหนีออกจากห้องกักกันเมื่อพบเขาพยายามกลับเข้าห้องโดยเดินลงมาจากบันไดปกติ เขาไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยด้วย ซึ่งเป็นการทำผิดกฎอีกข้อหนึ่ง

    ทั้งคู่แต่งงานกันในเดือนพฤศจิกายน และยอมรับสารภาพผิด ทนายของพวกเขาบอกว่าลูกความจะไม่อุทธรณ์ เพราะอยากให้คดีจบ เพื่อที่สเคียจะได้กลับอังกฤษโดยเร็วที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"