เปิดเอกสารตบหน้า 3 นิ้วโชว์โง่!โจมตีศาลให้ประกันตัว 8 กปปส.วันหยุดทำการ


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ. 64 - ภายหลังศาลอนุญาตให้ประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราว จำเลยทั้ง 8 ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำเลยที่ 1, นายชุมพล จุลใส จำเลยที่ 3, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จำเลยที่ 4, นายอิสสระ สมชัย จำเลยที่ 5, นายถาวร เสนเนียม จำเลยที่ 7, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จำเลยที่ 8, นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพุทธะอิสระ จำเลยที่ 16 และเรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาในสังคมโซเชียลฯโดยเฉพาะกลุ่มมวลชนที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" หรือชาว 3 นิ้ว ได้หยิบยกกรณีดังกล่าวขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์ โจมตีศาลทำนองว่าสองมาตรฐาน ช่วยเหลือกลุ่มกปปส. โดยอ้างว่าวันนี้เป็นวันหยุด(วันมาฆบูชา) แต่ศาลกลับเปิดทำการ

กรณีดังกล่าวถือเป็นความเข้าใจผิดไปจากข้อเท็จจริงอย่างมาก  เพราะเมื่อครั้ง นายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ดำรงตำแหน่งประธานศาลฎีกา ได้ลงนามในประกาศ "ระเบียบราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมว่าด้วยการเปิดทำการศาลและพิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในวันหยุดราชการ พ.ศ.2562" ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. 2562 

โดยระเบียบราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมว่าด้วยการเปิดทำการศาลและพิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในวันหยุดราชการ พ.ศ.2562 มีรายละเอียดดังนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"