เลขาฯพปชร.แถลงขอโทษ 'ภูมิใจไทย' 6 ส.ส.ลงมติงดออกเสียงหนุน 'ศักดิ์สยาม'


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่รัฐสภา นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ได้มี ส.ส.ของพรรค จำนวน 6 คน ในนามกลุ่มดาวกฤษ์ ลงมติงดออกเสียงให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ว่าสิ่งที่เกิดขึ้น พรรคพลังประชารัฐต้องขอโทษนายศักดิ์สยาม พรรคภูมิใจไทย และสมาชิกของพรรคทุกคนจากใจของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก่อนการอภิปรายได้มีการจัดสัมมนา และประชุมพรรค ก่อนจะมีการลงมติแล้ว โดยในที่ประชุมได้มีการถามว่ามีใครคิดเห็นเป็นอย่างอื่นหรือไม่ในการลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 10 คน แต่ก็ไม่มีใครแสดงตัว สมาชิกทุกคนเข้าใจไปในทิศทางเดียวกันว่า ไม่มีข้อสงสัยใด ๆ อีก เพราะรัฐมนตรีทุกคนชี้แจงข้อกล่าวหาของพรรคฝ่ายค้านได้อย่างละเอียด และจะไม่มีการลงมติเป็นอย่างอื่น ถือเป็นฉันทามติที่จะลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 10 ท่าน

นายอนุชา กล่าวต่อว่า แต่เมื่อมีการลงมติ แล้วมีการฝ่าฝืนฉันทามติ ออกมาพูดว่าเราทำถูก นั้นหมายความว่าคนส่วนใหญ่ทำผิดอย่างนั้นหรือ ถ้าเป็นแบบนี้ เราจะอยู่กันได้อย่างไร ตนหวังว่าพรรคภูมิใจไทยคงจะเข้าใจพรรคพลังประชารัฐ ว่าไม่สามารถควบคุมสมาชิกพรรคบางคน ที่ทำโดยพลการ ไม่มีการปรึกษาหารือ ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าผิดหวัง ส่วนบทลงโทษที่จะมีต่อ ส.ส.ที่ไม่ทำตามมติพรรคนั้น ตอนนี้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาก่อนว่าจะมีบทลงโทษอย่างไร กำลังตรวจสอบกันอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเคลียร์ใจกับพรรคภูมิใจไทยโดยการยกตำแหน่งรัฐมนตรีให้เพิ่มหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้มาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

เมื่อถามถึงการปรับคณะรัฐมนตรีภายหลังจากที่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 2 รัฐมนตรีที่ต้องพ้นจากตำแหน่ง นายอนุชา กล่าวว่ายังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ เพราะยังอยู่ในอาการเสียใจกับเพื่อนของเราอยู่ ตนยังไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องสะท้อนใจ ซึ่งตนเชื่อว่านายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐก็เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะร่วมงานกันมาตั้งแต่ต้น แต่ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการทางกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"